Menu

Myanmar tổ chức Diễn đàn khu vực Đông Á và Đông Nam Á

Myanmar tổ chức Diễn đàn khu vực Đông Á và Đông Nam Á

12 Tháng Năm 2014

Myanmar tổ chức Diễn đàn khu vực Đông Á và Đông Nam Á

Các đại biểu tham dự đều là thành viên của Ủy ban Olympic quốc gia, Hội đồng Olympic Châu Á, Ủy ban tổ chức Đại hội và đoàn kết Olympic được nước chủ nhà đón tiếp tại Khách sạn Sedona tại Yangon.   

Trong hai buổi làm việc của Diễn đàn, các thành viên sẽ tập trung vào các vấn đề có liên quan tới Đại hội thể thao châu Á lần thứ 17 tại Incheon - Hàn Quốc (19/9 - 4/10) và Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á tại Phukhet Thái Lan (14 - 23/11) như công tác tổ chức, chỉ đạo, đăng ký tham dự...

Chào đón hơn 73 đại biểu tới dự Hội đàm, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Myanamrar, cố vấn Bộ thể thao - ông Khin Maung Lwin nhấn mạnh: Diễn đàn khu vực được tổ chức tại đây đã mang đến cho nước chủ nhà Myanmar cơ hội được tiếp tục thực hiện phong trào Olympic ngay sau thành công của việc đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 27 tháng 12/2013.

Cũng tại diễn đàn, đại diện đến từ Olympic trẻ Nam Kinh lần thứ 2 diễn ra vào tháng 8 đã cập nhật thông tin về đại biểu tham dự. Buổi làm việc đầu tiên của diễn đàn tập trung vào các nội dung liên quan tới công tác chuẩn bị, tổ chức, điều hành. Buổi làm việc thứ 2 bao gồm phần trình bày về công tác đăng ký tham dự Đại hội của Ban tổ chức Đại hội thể thao châu Á lần thứ 17 tại Incheon - Hàn Quốc (19/9 - 4/10), Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á tại Phukhet Thái Lan (14 - 23/11) và Olympic trẻ Nam Kinh, Trung Quốc lần thứ 2 diễn ra vào tháng 8.

Liên quan tới công tác chuẩn bị, tổ chức, điều hành, các đại biểu sẽ được nghe trình bày từ đại diện các Ủy ban Olympic quốc gia, cũng như những hướng dẫn của chuyên gia đoàn kết Olympic từ Ủy ban Olympic quốc tế tại Thụy Sĩ.

Đại diện các Ủy ban Olympic quốc gia cũng đưa ra các ví dụ của nước mình về công tác tổ chức, quản lý trong các trường hợp khác nhau, cơ cấu, cơ chế phối kết hợp giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị thể thao hoặc các doanh nghiệp.

Liên quan tới vấn đề này, đại diện đến từ Ủy ban Olympic quốc gia Hồng Công - Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia,  Brunei Darussalam, Đài Loan Trung Quốc đã trình bày vài trò nổi bật của chính phủ trong việc lãnh đạo, hỗ trợ Ủy ban Olympic quốc gia và các VĐV.

Các Ủy ban Olympic quốc gia cũng chỉ ra rằng sự cấu thành của các Ủy ban thành viên, Ban điều hành cũng như các khóa học, hội nghị chuyên đề, các hoạt động khác được tổ chức sẽ nhằm thúc đẩy phong trào Olympic trong thể thao và trong xã hội. 

A.T

Print

Số lượt xem (774)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.