Menu

Ngày 13/12: ngày Vàng của đoàn Thể thao Việt Nam

Ngày 13/12: ngày Vàng của đoàn Thể thao Việt Nam

14 Tháng Mười Hai 2013

Ngày 13/12: ngày Vàng của đoàn Thể thao Việt Nam

 Hoàng Ngân chinh phục bản thân mang vinh quang về cho Tổ quốc (Ảnh:A.T)
Ngay sau tấm HCV của đội tuyển Bắn súng, đoàn TTVN tiếp tục nhận thêm tin vui liên tiếp từ Karatedo. HCV đầu tiên giành được từ chiến thắng vô cùng thuyết phục của Hoàng Ngân trong trận chung kết với đối thủ người Indonesia. Dù đang phải chịu đựng chấn thương dây chằng đầu gối dai dẳng hơn 3 năm qua, thế nhưng ĐKVĐ thế giới kata Nguyễn Hoàng Ngân tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình. Cùng với người đồng đội của mình, Lăng Thị Hoa đã xuất sắc giành thêm 1 HCV ở nội dung đối kháng nữ hạng cân 68 kg với thắng lợi tuyệt đối trước VĐV người Indonesia 8-0.

Tin vui tiếp tục đến với TTVN vào đầu giờ chiều ngày 13/12 khi lực sỹ Thạch Kim Tuấn liên tiếp lập hai kỷ lục SEA Games, với mức cử giật 129 kg và cử đẩy 156kg, đạt mức tổng cử 285kg, giành HCV

Cũng trong chiều nay, Vũ Thị Hằng đã thi đấu xuất sắc và đánh bại Sriprapa của Thái Lan 7-0 để giành chức vô địch hạng cân 48 kg. Trước đó, đô vật Cấn Tất Dự đã giành HCV ở hạng cân 74 kg vật tự do sau khi hạ VĐV Thái Lan 7-0 trong trận chung kết chỉ sau hơn 1 phút thi đấu.

Bên cạnh những HCV giành được, có một số khoảng lặng trong bảng Vàng thành tích của TTVN. Đó là sự nuối tiếc khi tay vợt Nguyễn Tiến Minh để thua ngay tại bán kết và không thể vào tranh HCV. Thất bại này đã khiến Tiến Minh ngậm ngùi nhận HCĐ. Nguyễn Thành Quang không bảo vệ thành công ngôi vương ở môn kayak đơn nam 200m nam hay Cua-rơ Đinh Thị Quỳnh Như cũng mất ngôi hậu ở môn băng đồng nữ.

Tiếc nuối trên đường đua xanh phải kể đến là trường hợp của Hoàng Quý Phước, với thành tích 50"52 kình ngư này chỉ giành HCB ở nội dung 100m tự do nam mà anh từng vô địch SEA Games lần trước. Mặc dù thi đấu rất tốt ở nội dung 400m tự do - nội dung không sở trường của mình, với thành tích 4'14"23 Ánh Viên cũng không thể vượt qua kình ngư người Thái Lan 4'14"06.

Như vậy, tính đến hết ngày 13/12, TTVN đã giành thêm 6 HCV nữa ở các môn Vật, Cử tạ, Bắn súng và Karatedo, nâng tổng số huy chương giành được lên 22 HCV, 13 HCB và 19 HCĐ; sau Myanmar 4 HCV.

A.T (từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Print

Số lượt xem (723)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.