Menu

Ngày Vàng của Taekwondo Việt Nam

Ngày Vàng của Taekwondo Việt Nam

19 Tháng Mười Hai 2013

Ngày Vàng của Taekwondo Việt Nam

Đây là tấm huy chương đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của Hiền tại SEA Games (Ảnh: A.T)
Đây cũng là HCV đầu tiên của nội dung đồng đội nữ sau 2 lần trắng tay ở các kỳ SEA Games trước. Đến với Taekwondo vì lý do đơn giản là cải thiện sức khỏe, bản thân Tuyết Vân đã có 16 năm gắn bó với môn thể thao này. Mặc dù mới chuyển sang luyện quyền được 4 năm nhưng Tuyết Vân cảm thấy nội dung này rất hợp với mình.

Nguyễn Thị Lệ Kim - Nguyễn Thị Thu Ngân - Châu Tuyết Vân vốn là những nhà đương kim vô địch thế giới ở nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ. Họ thậm chí đã tổng cộng ba lần leo lên đỉnh cao đó - lần gần nhất là tháng 11 vừa qua ở Bali, Indonesia.

Ngay sau chiến thắng của 3 cô gái xinh đẹp Tuyết Vân, Lệ Kim và Thu Ngân, Đình Toàn và Minh Tú đã mang về HCV thứ 2 cho Taekwondo ở nội dung quyền biểu diễn đôi nam nữ phối hợp với tổng điểm là 8, 355 sau 2 bài thi.  Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp, bộ đôi này giành HCV SEA Games.

Tính đến nay Đình Toàn và Minh Tú đã từng có 7 năm tập với nhau do đó.bài thi của cả hai thuyết phục hoàn toàn tổ trọng tài. Theo HLV Lê Minh Khương đội quyền chỉ đặt mục tiêu 1 HCV nên chiến thắng hôm nay đã giúp đội vượt chỉ tiêu

Trong buổi thi đấu đầu giờ chiều nay, võ sỹ Phạm Thị Thu Hiền đã xuất sắc giành được HCV hạng cân 48kg mở màn cho nội dung đối kháng của môn Taekwondo sau khi đánh bại võ sĩ nước chủ nhà Myanmar với tỷ số 7-3 trong trận chung kết.

Chia sẻ với phóng viên báo chí về chiếc HCV này, Thu Hiền rất vui và hạnh phúc vì đây là chiếc HCV đầu tiên cho nội dung đối kháng.

Hiền cho biết trước khi bước vào thi đấu do có một chút hồi hộp nên em đã để Victoria (Myanmar dẫn trước 1 -0). Sang tới hiệp 2 với đòn ăn 3 điểm em đã hoàn toàn tự tin trở lại để giành chiến thắng 7 - 3 ở hiệp đấu cuối cùng. Đây là tấm huy chương vô cùng quan trọng đối với bản thân em bởi nó đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của em tại một kỳ Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Đây là thắng lợi hoàn toàn xứng đáng với cô gái 18 tuổi người Quảng Nam bởi em đã không bị ảnh hưởng tâm lý trước sự cổ vũ nồng nhiệt của những CĐV Myanmar, chiến thắng đối thủ bằng sự tự tin vào khả năng của bản thân.

A.T

 

Print

Số lượt xem (718)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.