Menu

Người cao tuổi thành phố Hà Nội tích cực rèn luyện thân thể theo gương Bác

Người cao tuổi thành phố Hà Nội tích cực rèn luyện thân thể theo gương Bác

01 Tháng Mười 2013

Người cao tuổi thành phố Hà Nội tích cực rèn luyện thân thể theo gương Bác

Tính đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có trên một trăm nghìn hội viên là Người cao tuổi tham gia tập luyện tại hàng nghìn CLB thể thao cơ sở. Nhiều giải thể thao dành cho Người cao tuổi đã được Sở VHTTDL thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Chỉ tính riêng trong năm 2012 đã có 11 giải thể thao cho người cao tuổi được tổ chức trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Bóng chuyền hơi, Khiêu vũ thể thao, Bơi trung-cao tuổi, Thái cực quyền, Thái cực kiếm,... thu hút hơn 1.500 VĐV Người cao tuổi tham gia tranh tài.

Bên cạnh đó, để tạo thêm khí thế hào hứng, hăng say tập luyện TDTT, vào dịp kỷ niệm Ngày Người Cao tuổi Việt Nam, Ngày Quốc tế Người cao tuổi, các Chi hội Người cao tuổi trên địa bàn thành phố đã tổ chức hội thao góp phần cổ vũ, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của Người cao tuổi. Hội thao cũng là môi trường thuận lợi để Người cao tuổi trong thành phố trao đổi kinh nghiệm rèn luyện sức khỏe, giáo dục truyền thống đạo đức tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Phong trào thể thao Người cao tuổi phát triển mạnh đã đưa thành tích của thể thao Người cao tuổi thành phố Hà Nội trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu tại một số giải thể thao Người cao tuổi toàn quốc, điển hình như giải Bơi trung – cao tuổi năm 2012, đoàn thể thao người cao tuổi Hà Nội giành được 24 HCV, 14 HCB, 10 HCĐ, giành ngôi vô địch toàn đoàn. Hay tại giải Bóng chuyền hơi người cao tuổi 2013, đoàn thể thao Người cao tuổi Hà Nội cũng giành 4 HCV ở cả 4 nhóm tuổi thi đấu.

Phát huy những thành tích đã đạt được, những tháng đầu năm 2013, Sở VHTTDL thành phố Hà Nội đã và đang tích cực xây dựng và phát triển các CLB thể thao cơ sở cho người cao tuổi, phấn đấu 100% quận, huyện, thị xã có tổ chức CLB sức khoẻ ngoài trời, 90% xã, phường, thị trấn có CLB sức khoẻ ngoài trời.

Bên cạnh đó, Sở VHTTDL thành phố Hà Nội tổ chức 13 giải thể thao dành cho Người cao tuổi, trong đó có 4 môn nằm trong chương trình Đại hội TDTT Thủ đô lần thứ VIII-2013 (1 môn đã được tổ chức là giải Bơi trung-cao tuổi (diễn ra tháng 7)), giải Bóng chuyền hơi NCT (tháng 10), giải Bóng cửa NCT, Giải Thể dục với Bóng NCT, Giải Thể dục dưỡng sinh 56 động tác NCT - Đại hội TDTT Thủ đô, Giải Khiêu vũ thể thao NCT, Giải Thái cực quyền - Đại hội TDTT Thủ đô, Giải Song quạt Mộc Lan, Giải Thái cực kiếm, Giải Thể dục với cầu, Giải Bóng bàn NCT, Giải Cầu lông NCT - Đại hội TDTT Thủ đô, Giải Cờ tướng NCT (đều diễn ra trong tháng 11).

KC

Print

Số lượt xem (1219)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.