Menu

Nhà thi đấu cầu lông Hàng Dương (Vĩnh Long): công trình được xây dựng từ xã hội hoá

Nhà thi đấu cầu lông Hàng Dương (Vĩnh Long): công trình được xây dựng từ xã hội hoá

04 Tháng Sáu 2014

Nhà thi đấu cầu lông Hàng Dương (Vĩnh Long): công trình được xây dựng từ xã hội hoá

Bên trong nhà thi đấu, ánh sáng đảm bảo cho việc thi đấu và tác nghiệp của Phóng viên (Ảnh:DThu )
Từ đam mê

Tuy là một cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh, nhưng ông Nguyễn Văn Lượng (công tác tại Hội đồng Nhân dân tỉnh) rất say mê tham gia vào các hoạt động TDTT, trong đó Cầu lông và Quần vợt là môn thi đấu ông đã giành nhiều huy chương, cúp vô địch tại các giải đấu trong tỉnh, khu vực hay quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Lượng tâm sự: "TDTT giúp cho người khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái sau những giờ làm việc căng thẳng. Dù bận rộn công tác hay đi xa, tôi vẫn dành thời gian tập luyện môn thể thao mình ưa thích, hoặc tập thể dục, chạy bộ... Xuất phát từ nhu cầu xã hội hóa các mô hình hoạt động TDTT trên địa bàn tỉnh nhà và để góp phần tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích bộ môn Cầu lông, sau thời gian chuẩn bị ráo riết, nhà thi đấu cầu lông Hàng Dương đã hoạt động". 

Từ lâu mảnh đất vườn của ông Lượng hơn 1.200m2, chủ yếu là trồng số cây ăn trái và nuôi cá. Nhưng với sự yêu thích thể thao ấy, ông quyết tâm đầu tư một nhà thi đấu Cầu lông khá quy mô. Sau hơn 2 tháng thi công, khu đất vườn ngày nào đã trở thành nơi thu hút của khá đông mọi giới: già, trẻ, gái, trai để đây để tập luyện môn cầu lông.

Việc đầu tư xây dựng này, chính là sự hợp tác với người bạn cũng say mê môn cầu lông, ông Hồ Định Tường- vốn là cây vợt cầu lông cựu trào tại TP Hồ Chí Minh. Phía ông Lượng có đất, ông Tường có tiền, thế là từ ý tưởng và sự "kết duyên" đó, công trình nhanh chóng thực hiện. Ông Định Tường đã đầu tư xây dựng nhiều nhà thi đấu cầu lông hiện đại tại TP Hồ Chí Minh, TP Vũng Tàu. Nên ông có nhiều kinh nghiệm trong việc "giúp" cho mãnh đất Vĩnh Long có nhà thi đấu cầu lông khá khang trang.

Ông Hồ Định Tường (giữa) nhận quà của Trường Năng khiếu TDTT (trái) và
Phòng VHTT huyện Long Hồ trong lễ khai trương (Ảnh: DThu)

Đến thành công

Tuy không hiện đại, nhưng nhà thi đấu cầu lông Hàng Dương cùng một lúc thi đấu được 5 sân, hệ thống chiếu sáng hiện đại, có hàng ghế ngồi xung quanh. Khung cảnh về đêm rực sáng, tại mỗi mặt sân có 24 bóng đèn điện tử, giúp người tham gia thi đấu thuận lợi. Nếu so với các sân cầu lông trong tỉnh, thi đấu là sân có ánh sáng tốt nhất, kể cả ánh sáng tại nhà thi đấu TDTT tỉnh.

Anh Nguyễn Thanh Trường (22 tuổi, xã Tân Hội, TP Vĩnh Long) cho biết: "Hay tin, có nhà thi đấu cầu lông mới, tôi phải đi hơn 10km và vào đây quả thật sân rất đẹp, cảm giác đến đây thi đấu thật tuyệt vời. Về giá cả so với các nơi khác có cao hơn chút đỉnh, nhưng tập luyện trên mặt sân lót thảm và ánh sáng như thế này thì không hề chi".  

Chị Nguyễn Thị Ngọc Châu (30 tuổi, giáo viên huyện Long Hồ) tâm sự: "Tôi chơi cầu lông chỉ vài năm gần đây thôi, nhưng những sân mà tôi đã đến thì sân nhà thi đấu Hàng Dương khá đẹp, ánh sáng rất tốt, giúp cho không chỉ tôi, mà các bạn khác cũng thi đấu thuận tiện, tầm quan sát cầu kịp thời. Qua đây, tôi cũng hy vọng được các cấp quan tâm và hoạt động xã hội hóa ngày càng nhiều để giúp cho mọi người, nhất là giới trẻ có sân chơi phù hợp, hạn chế việc liêu lõng, rong chơi ngoài đường phố.

Phát biểu tại lễ khai trương nhà thi đấu cầu lông Hàng Dương, ông Lê Thanh Tuấn- Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long cho biết: "Đây là nơi giúp cho mọi giới có điều kiện tham gia tập luyện, thi đấu. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ trao đổi, để nơi đây có thể trở thành "vệ tinh" cho việc phát triển môn cầu lông ở tỉnh ta ngày càng nhân rông và đi lên".

Ông Hồ Định Tường cho biết: "Tới đây, chúng tôi sẽ trao đổi với Phòng VHTT huyện Long Hồ tổ chức Lớp cầu lông năng khiếu bán tập trung và dịp Hè 2014. Bước đầu tuyển chọn khoảng 40 VĐV, sau 1 tháng tập luyện sẽ tuyển chọn lại 10- 15 VĐV có khả năng phát triển tốt để nâng cao. Về kinh phí chúng tôi sẽ hỗ trợ, bởi nếu xây dựng được một đội cầu lông năng khiếu trong 2- 3 năm tới thành công chính là hiệu của chúng tôi".

Huyện Long Hồ nói riêng và tỉnh Vĩnh Long nói chung rất vui mừng với công trình mang tính xã hội hóa này mở ra và nhưng gì mong muốn của mọi người hy vọng đây sẽ là nơi hội tụ, phát triển những gương mặt mới cho làng thể thao tỉnh nhà trong thời gian tới.

- Nhà thi đấu cầu lông Hàng Dương trên địa bàn Phước Hậu (Long Hồ), là địa giới cách Phường 3 (TP Vĩnh Long) chỉ cách 200m (hướng qua Công an tỉnh vào đường xã Phước Hậu 1,4km).

- Sân mở cửa tập luyện từ 4- 22g mỗi ngày, ưu tiên cho các VĐV đăng ký tham gia tập luyện dài hạn được giảm giá.

D.Thu

Print

Số lượt xem (2154)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.