Menu

Những bông hồng Vàng Karatedo trong ngày 13/12

Những bông hồng Vàng Karatedo trong ngày 13/12

14 Tháng Mười Hai 2013

Những bông hồng Vàng Karatedo trong ngày 13/12

Lăng Thị Hoa tỏa sáng ngay trong lần đầu tiên xuất hiện tại SEA Games (Ảnh:A.T)
Đối với Nguyễn Hoàng Ngân, người từng giành ngôi vô địch thế giới thì sân chơi SEA Games thực sự không quá đáng ngại nếu cô không bị ám ảnh bởi chấn thương. Mặc dù được xem là ”Nữ hoàng Kata" của Việt Nam khi giành ngôi vô địch thế giới năm 2008 và World Games 2009. Nhưng chấn thương liên tiếp trong hơn hai năm qua đã khiến Hoàng Ngân lỗi hẹn với rất nhiều sự kiện quan trọng trong đó có Asiad Quảng Châu 2010. Và đến tháng 12/2012, lại tiếp tục phải lên bàn mổ sau chấn thương rách sụn chêm gối.

Chính vì vậy, khi giành tấm HCV ngày hôm nay, cô gái Hà Nội này đã chia sẻ rằng:  "Chấn thương đầu gối khiến em có một chút lo lắng, nhất là khi bước vào phần thi đầu tiên với nữ võ sĩ chủ nhà Myanmar vừa trở về sau một thời gian dài tập huấn ở Nhật Bản. Nhưng rồi, em đã vượt qua được. Mặc dù từng giành nhiều HCV tầm cỡ hơn nhiều tấm HCV SEA Games nhưng tấm huy chương này vô cùng có ý nghĩa bởi em đã phải hết sức nỗ lưc".

Tấm HCV này cũng một lần nữa khẳng định vị thế "Nữ hoàng kata" trong khu vực Đông Nam Á và ý nghĩa hơn cả là việc Hoàng Ngân đã vượt qua bản thân để trở lại với thảm đấu chuyên nghiệp và thành công.

Còn đối với Lăng Thị Hoa, cô đã hoàn toàn không phụ lòng tin tưởng của người thầy Lê Công khi ông khẳng định rằng ông rất kỳ vọng vào những gương mặt trẻ tại kỳ SEA Games lần này và Lăng Thị Hoa làm một trong những trường hợp như thế.

Quả đúng như vậy, mặc dù đây là lần đầu tiên dự đấu trường SEA Games nhưng Lăng Thị Hoa đã thắng một mạch từ vòng loại vào chung kết để mang về cho Việt Nam chiếc HCV vàng thứ hai trong ngày đội tuyển Karatedo ra quân. Phong độ thi đấu tốt, tâm lý tự tin, ra đòn chuẩn xác đã giúp Hoa kết thúc trận đấu với đối thủ Indonesia Pertiwi Wiwi  8-0.

Nhận xét về học trò của mình, HLV Lê Công cho biết, Hoa đã nhanh chóng khắc phục được trạng thái tâm lý thi đấu chưa tốt ban đầu, tự tin thực hiện đúng ý đồ chiến thuật của BHL nhằm vào điểm yếu của đối phương, sử dụng phản đòn chân và đòn tay tấn công để giành chiến thắng thuyết phục ngày hôm nay. Ông cũng tin rằng sự khởi đầu này sẽ giúp học trò của mình thêm tự tin tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Theo HLV Lê Công, đội vẫn còn các niềm hy vọng Vàng lớn ở nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ thi đấu ngày mai.

A.T

Print

Số lượt xem (821)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.