Menu

Phụ kiện công nghệ cho tập luyện thể thao nổi bật trong năm 2013

Phụ kiện công nghệ cho tập luyện thể thao nổi bật trong năm 2013

06 Tháng Giêng 2014

Phụ kiện công nghệ cho tập luyện thể thao nổi bật trong năm 2013

1.Fitbit Force  - Đồng hồ thời trang cho người tập thể dục

Đồng hồ thời trang cho người tập thể dục
Được đưa ra thị trường vào tháng 10/2013, Đồng hồ thời trang cho người tập thể dục có những tính năng nổi bật đó là: có thể theo dõi các bước chân, quãng đường đi, bước chân leo lên cầu thang, giờ ngủ, phút làm việc và lượng calo đốt cháy. Màn hình hiển thị (OLED) cho phép người dùng có thể thiết lập chuông báo động khi đến thời gian nào đó, kết hợp với đó là khả năng hiển thị các thông báo cuộc gọi từ điện thoại của bạn.

Thiết bị có khả năng tương tác với các thiết bị iOS và Android với tính năng NFC và Bluetooth 4.0. Giá bán tham khảo: 129,95 USD/1 sản phẩm.

2. Vòng đeo tay thể thao Nike+ Fuelband ra mắt

Vòng đeo tay thể thao Nike+ Fuelband 
Vòng đeo tay thể thao Nike+ Fuelband  ra mắt thị trường từ tháng11/2013. Sản phẩm này được công bố chỉ sau sự kiện ra mắt của vòng đeo tay thông minh Fitbit chưa đầy một tuần.

Fuelband, được đánh giá rất giống với người tiền nhiệm của nó, được ra mắt lần này cùng với một số cải tiến về phần mềm cho ứng dụng FuelBand. Đơn cử, công cụ Session sẽ theo dõi hoạt động của người dùng suốt cả ngày như chạy bộ hoặc tập thể dục và màn hình sẽ cho biết bao nhiêu NikeFuel (năng lượng) đã tiêu hao cho hoạt động đó.

Nike+ Fuelband  còn có một tính năng khác gọi là “Win the Hour” cho phép người dùng thiết lập các nhắc nhở ở cả trên dây đeo và trong ứng dụng về thời gian cần thức giấc và tập thể dục. Mục đích chính của tính năng này là thúc đẩy mọi người “di chuyển” ít nhất 5 phút mỗi giờ.

Nike cũng muốn Fuelband SE trở thành một trải nghiệm có khả năng tương tác giữa bạn bè với nhau. Người dùng có thể chia sẻ số liệu thống kê về tập luyện với người khác và thậm chí chia sẻ hình ảnh.

Tương tự như các model trước đó, Fuelband SE cũng có khả năng hiển thị thời gian và kết nối với ứng dụng thông qua Bluetooth 4.0. Giá bán tham khảo: 149 USD/1 sản phẩm.

3. Phần mềm hỗ trợ tập luyện trên điện thoại thông minh

Phần mền hỗ trợ trên điện thoại thông minh 
Bạn không nhất thiết cần một thiết bị chuyên dụng để theo dõi việc tập thể thao. Một số ứng dụng trên điện thoại thông minh có thể cung cấp nhiều tiện ích trong tập luyện thể thao thông qua GPS, hoặc sensor chuyển động có sẵn trên các thiết bị thông minh. Nhược điểm duy nhất là phải đeo điện thoại trong khi bạn tập luyện. Nếu bạn hài lòng để làm điều đó thì có rất nhiều lựa chọn (RunKeeper, Zombies, Run). Có những ứng dụng cho các bài tập thể dục, bơi lội và tập huấn cho một vài môn thể thao khác. Nếu bạn chạy hoặc đạp xe, có thể tham khảo phần mềm Strava. Các ứng dụng này còn cho phép bạn so sánh hiệu suất của với người dùng khác.

4. PoolmateHR - đồng hồ bơi thể thao kết hợp máy đo nhịp tim

Đồng hồ bơi thể thao
Ra mắt từ tháng 5/2013, PoolmateHR là chiếc đồng hồ được thiết kế chuyên nghiệp cho các vận động viên bơi lội. PoolmateHR cho phép đo theo vòng đua, đo khoảng cách và các tính năng cao cấp hơn như đo nhịp tin và cảnh báo đột quỵ. Với mặt kính làm từ tinh thể saphire và thân đồng hồ làm từ gốm cao cấp, PoolmateHR còn là món đồ trang sức đầy phong cách và thời trang.

Ngoài những tính năng theo dõi trực tiếp trên đồng hồ, thiết bị còn lưu trữ các dữ liệu cá nhân như tốc độ, quãng đường và hiệu suất bơi theo từng ngày để người dùng theo dõi và có chế độ luyện tập phù hợp. Theo thông tin từ nhà sản xuất, đây là chiếc đồng hồ duy nhất trên thế giới tích hợp các tính năng trên.

PoolmateHR tương thích với cả Mac và PC cho phép bạn tải các dữ liệu phân tích đến máy tính. Giá bán tham khảo: 240 USD/1 sản phẩm.

Trọng Trí

Print

Số lượt xem (1087)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.