Menu

Quyết định thành lập Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Paragames 7 tại Myanmar

Quyết định thành lập Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Paragames 7 tại Myanmar

08 Tháng Giêng 2014

Quyết định thành lập Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Paragames 7 tại Myanmar

Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 4615/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 7 (ASEAN Paragames 7) năm 2014 tại Myanmar. Theo đó, đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Paragames 7 từ ngày 11/01 đến 21/01/2014, gồm 172 thành viên trong đó có 145 VĐV do ông Vũ Thế Phiệt – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam làm trưởng đoàn; các Phó đoàn gồm có: ông Phạm Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam; bà Đỗ Thị Mai Xuân – Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính, TCTDTT; ông Trần Đức Thọ - Trưởng phòng Thể thao cho mọi người, TCTDTT…

Các VĐV người khuyết tật Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở 6 môn là Điền kinh, Bơi, Bóng bàn, Cử tạ, Cờ Vua, và Boc-cia. Trong đó số lượng VĐV tham dự môn Điền kinh là đông nhất với 44 VĐV, tiếp đến là môn Bơi với 31 VĐV, Bóng bàn 18 VĐV...

Lễ xuất quân đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam sẽ được tổ chức vào sáng ngày 11/1 tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao quận Tân Bình Thành phố Hồ Chí Minh. Chiều tối cùng ngày, đoàn sẽ lên đường tham dự Đại hội.

Giải Việt dã leo núi toàn quốc chinh phục đỉnh cao núi Bà Rá, Bình Phước chiếm ưu thế

Giải năm 2014 có sự tham gia của trên 1.000 VĐV đến từ các tỉnh thành, ngành trong cả nước. Ngay trong ngày khai mạc (6/1), các VĐV viên nam hệ đội tuyển đã bước vào tranh tài với cự ly chạy đường dài 7,7km. VĐV trẻ của Bình Phước là Hoàng Nguyên Thanh đã xuất sắc về đích đầu tiên với thời gian 33 phút 42 giây, đoạt danh hiệu “vua leo núi” năm 2014. Với thành tích này, Nguyên Thanh cũng đã xác lập kỷ lục mới cho Giải Việt dã leo núi toàn quốc chinh phục đỉnh cao Bà Rá (kỷ lục cũ là 33 phút 62 giây).

Ở nội dung tranh tài của nữ, người về đích đầu tiên ở đường chạy hệ đội tuyển lại là cô gái Vũ Thị Trang của Bình Phước - người rất ít được chú ý trong những giải đấu trước, với thành tích 33 phút 08 giây. 

Ở hệ tuyển trẻ nam, Đinh Hoàng Phúc - Lâm Đồng đã giành vị trí cao nhất và Nguyễn Thị Hồng Vân của Bình Phước xuất sắc giành ngôi vị nữ hoàng leo núi ở hệ tuyển trẻ nữ.

Kết thúc giải, ở hệ đội tuyển, giải nhất đồng đội nam thuộc về đoàn Bình Phước; giải nhất đồng đội nữ thuộc về đoàn Khánh Hòa. Ở giải tuyển trẻ, giải nhất đồng đội nam và nữ đều thuộc đội tuyển tỉnh Bình Phước.

A.T
 

Print

Số lượt xem (716)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.