Menu

Sở VHTTDL Hà Nội với công tác đẩy mạnh cải cách hành chính

Sở VHTTDL Hà Nội với công tác đẩy mạnh cải cách hành chính

24 Tháng Chín 2013

Sở VHTTDL Hà Nội với công tác đẩy mạnh cải cách hành chính

Thực hiện Chương trình 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2011 – 2015”, công tác cải cách hành chính của Sở VHTTDL Hà Nội trong những năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực ở cả 6 nội dung của cải cách hành chính từ cải cách thể chế, cải cách thủ tục, cải cách hành chính công, cải cách tài chính, cải cách công tác cán bộ, hiện đại hóa hành chính.

Theo báo cáo của Sở VHTTDL thành phố Hà Nội, chỉ tính riêng trong năm 2012, Sở đã tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung mới được 40 thủ tục hành chính. Tính đến 31/12/2012 đã tiếp nhận 3.293 hồ sơ, giải quyết được 3.253 hồ sơ, số hồ sơ giải quyết đúng hạn chiếm 98,1%. Trong 8 tháng đầu năm 2013, Sở nhận 2.462 hồ sơ; đã giải quyết được 2.015, chưa giải quyết 447 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 96,8%.

Hiện Sở cũng đang tiếp nhận và giải quyết 82 thủ tục hành chính theo thẩm quyền quy định đối với cả 3 lĩnh vực: văn hóa, thể thao và du lịch. Các thủ tục hành chính đã được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa.

Bên cạnh đó, để tăng cường việc ứng dụng CNTT, Sở VHTTDL Hà Nội cũng đã đầu tư xây dựng, đưa CNTT vào các công tác chuyên môn. Sở VHTTDL Hà Nội đang tiến hành thực hiện Dự án “Xây dựng hệ thống thông tin phục vụ quản lý ngành văn hóa, thể thao và du lịch Hà Nội”, bao gồm 6 phần mềm: Cổng thông tin điện tử ngành văn hóa, thể thao và du lịch; Phần mềm một cửa; Phần mềm quản lý di tích, danh thắng; Phần mềm quản lý cổ vật, hiện vật; Phần mềm quản lý Vận động viên; Phần mềm quản lý du lịch. Dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào vận hành, sử dụng trong tháng 10/2013.

KC

Print

Số lượt xem (665)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.