Menu

Tác phẩm tham dự Cuộc thi sáng tác Biểu trưng, Khẩu hiệu và Bài hát cho Đề án 641 phải đảm bảo 4 tiêu chí

Tác phẩm tham dự Cuộc thi sáng tác Biểu trưng, Khẩu hiệu và Bài hát cho Đề án 641 phải đảm bảo 4 tiêu chí

07 Tháng Mười Hai 2013

Tác phẩm tham dự Cuộc thi sáng tác Biểu trưng, Khẩu hiệu và Bài hát cho Đề án 641 phải đảm bảo 4 tiêu chí

Tích cực đẩy mạnh tuyên truyền về Đề án 641(Ảnh: TH)
Theo đó, Hội đồng giám khảo sẽ làm việc trên tinh thần công tâm, khách quan và khoa học dựa trên hệ thống tiêu chí do Ban Điều phối Đề án và Ban Tổ chức cuộc thi đặt ra, phù hợp với mục đích sử dụng tại các hoạt động, các ấn phẩm truyền thông của đề án.

Theo quy chế, các buổi làm việc của Ban Giám khảo phải có 2/3 thành viên trở lên dưới sự điều hành của Trưởng Ban Giám khảo; Ban Giám khảo làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo tính khách quan, công bằng và đạt chất lượng ca; Các thành viên Ban Giám khảo không quay phim, chụp ảnh và sử dụng điện thoại di động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; Trưởng Ban Giám khảo chịu trách nhiệm điều hành quá trình làm việc; Khi tác phẩm có số phiếu đồng ý bằng nhau thì ý kiến quyết định là ý kiến của Trưởng Ban Giám khảo; Ban Giám khảo chịu trách nhiệm xác định các tác phẩm đoạt giải đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn theo đúng tiêu chí thể lệ quy định; xác định các tác phẩm đoạt giải làm cơ sở trao giải cho cuộc thi; Trên cơ sở các tác phẩm đoạt giải, nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quy định, Ban Giám khảo có trách nhiệm tư vấn cho Ban Điều phối đề án 641 để sử dụng trong các hoạt động của Đề án như thông tin tuyên truyền; sử dụng trong các văn bản, tờ rơi, ấn phẩm của Đề án;Trường hợp các tác phẩm đoạt giải không đáp ứng các tiêu chí đề ra, Ban Giám khảo có quyền tham mưu, đề xuất để Ban Điều phối xem xét, quy định; Các tác phẩm đoạt giải theo quy định của Thể lệ cuộc thi sẽ đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng trước khi công bố, trao giải.

Quy định về chấm thi cũng nêu rõ về tiêu chí đánh giá và cách thức chấm thi. Theo đó, các tác phẩm dự thi biểu trưng, bài hát và khẩu hiệu thể hiện được sự độc đáo, đặc trưng tiêu biểu phù hợp với mục tiêu tổng quát của Đề án 641,có tư tưởng, truyền đạt thông điệp rõ rang, dễ nhớ, dễ nhận biết; Thể hiện được giá trị, quy mô sự kiện phù hợp với thuần phong mỹ tục, thẩm mỹ văn hóa Việt Nam; Đảm bảo tính đa ứng dụng: thuận tiện cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công trên các chất liệu; Các tác phẩm dự thi không sao chép, trùng lặp với bất cứ hình ảnh biểu trưng, khẩu hiệu, bài hát nào của trong nước và nước ngoài.

Sau khi tổng hợp, các tác phẩm dự thi sẽ được Tổ thư ký gắn phách để đảm bảo khách quan, công bằng, trung thực. Việc ghép phách sẽ được tiến hành độc lập;Thông tin cá nhân của tác giả tham gia dự thi sẽ được Ban Tổ chức giữ bí mật đến khi Ban Giám khảo công bố kết quả chấm thi.

Quy trình chấm thi thực hiện qua 02 vòng: Vòng sơ khảo (vòng 1) chọn ra 15 mẫu mỗi loại (biểu trưng, khẩu hiệu, bài hát) có ý tưởng, mẫu thiết kế, hồ sơ tốt và có số điểm đánh giá cao để tham gia vòng chung khảo. Vòng chung khảo (vòng 2) sẽ chọn những mẫu biểu trưng, khẩu hiệu, bài hát đoạt giải theo quy định của thể lệ cuộc thi: Giải thưởng thi sáng tác biểu trưng (1 giải nhất, 3 giải khuyến khích); Sáng tác khẩu hiệu (1 giải nhất, 3 giải khuyến khích); sáng tác bài hát (1 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 05 giải khuyến khích).

Kết thúc buổi làm việc, kết quả tuyển chọn phải được ghi đầy đủ vào biên bản; Biên bản phải có đầy đủ chữ ký của các thành viên Ban Giám khảo.

Theo kế hoạch, thời gian tổ chức chấm thi sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1 đến 07/12/2013. Mỗi Ban Giám khảo tổ chức chấm thi thời gian không quá 03 (ba) ngày. Địa điểm tại Hà Nội, cụ thể:

- Cuộc thi Biểu trưng (logo) tổ chức chấm tại trụ sở Tổng cục Thể dục thể thao, số 36 Trần Phú – Ba Đình – Hà Nội.

- Cuộc thi sáng tác ca khúc (bài hát) tổ chức chấm tại trụ sở Cục Nghệ thuật Biểu diễn, số 32 Nguyễn Thái Học – Ba Đình – Hà Nội.

- Cuộc thi Khẩu hiệu (Slogan) tổ chức chấm tại trụ sở Cục Văn hóa cơ sở, số 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm – Hà Nội.

TA

Print

Số lượt xem (894)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.