Menu

Tạp chí khoa học Thể thao tìm hướng đi cho tương lai

Tạp chí khoa học Thể thao tìm hướng đi cho tương lai

16 Tháng Chín 2013

Tạp chí khoa học Thể thao tìm hướng đi cho tương lai

Dự và chủ trì Hội thảo có PGS.TS Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Viện trưởng Viện Khoa học TDTT. Tham dự Hội thảo có nhiều nhà khoa học, giáo sư, tiến sĩ đầu ngành trong lĩnh vực TDTT.

Ông Đàm Quốc Chính, báo cáo đề dẫn tại Hội nghị 
(Ảnh: Y Trang)
Tạp chí khoa học Thể thao được thành lập từ năm 1972, thuộc sự quản lý của Viện Khoa học TDTT. Tính đến nay được 41 năm, trải qua rất nhiều thay đổi trong công tác tổ chức, Tạp chí khoa học đã đạt được những thành tựu nhất định, song chưa phát huy hết tiềm năng, vai trò và mang lại hiệu quả như mong muốn. Chính vì vậy, Hội thảo lần này được tổ chức nhằm tiếp thu ý kiến đóng góp từ các nhà khoa học trong lĩnh vực TDTT để tìm ra hướng phát triển phù hợp với sự phát triển của toàn ngành cũng như xu thế của xã hội.

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: Y Trang)
Có 19 ý kiến phát biểu cùng 2 báo cáo đề dẫn của ông Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Viện trưởng Viện khoa học TDTT và ông Đàm Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Thông tin TDTT.

Hầu hết các ý kiến đưa ra đều tập trung vào việc phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn mà Tạp chí Khoa học phải đối mặt trong thời gian qua. Tuy nhiên, một số ý kiến chỉ ra rằng: Tạp chí khoa học không nên đóng khung trong cơ chế bao cấp nhà nước nữa mà nên mở rộng hơn để dần chuyển sang hình thức cơ chế thị trường  - tức là kêu gọi tài trợ, quảng cáo trên tạp chí nhằm tạo thêm nguồn thu cũng như đưa Tạp chí tiếp cận với bạn đọc và được nhiều người quan tâm hơn. Bên cạnh đó, việc thay đổi và tổ chức lại bộ máy hoạt động của Tạp chí và tạo ra cơ chế hoạt động rõ ràng là yếu tố quan trọng hàng đầu khi bước vào lộ trình định hướng phát triển Tạp chí khoa học Thể thao trong thời gian tới.

Đồng thuận với các ý kiến của các đại biểu dự họp, PGS.TS Lâm Quang Thành nhấn mạnh: Trong thời gian tới, để thay đổi diện mạo cũng như có hướng đi phát triển phù hợp, Tạp chí khoa học cần tập trung vào một số nhiệm vụ quan trọng như: nâng cao chất lượng bài viết, tổ chức sắp xếp lại bộ máy cán bộ, cơ chế hoạt động rõ ràng, xây dựng mô hình phát triển phù hợp...

N.H

 

Print

Số lượt xem (1069)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.