Menu

Tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2014 "Chung tay bảo vệ Đại dương xanh"

Tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2014 "Chung tay bảo vệ Đại dương xanh"

23 Tháng Năm 2014

Tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2014 "Chung tay bảo vệ Đại dương xanh"

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 sẽ diễn ra từ 1 đến 8/6 được tổ chức đồng loạt  trên cả nước, đặc biệt là tại 28 tỉnh ven biển. Các sự kiến chính của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 sẽ được tổ chức từ ngày 06 đến 08/6 ở thành phố Hải Phòng với điểm nhấn là chương trình Diễn đàn Thương hiệu biển Việt nam lần thứ VI với chủ đề "Thương hiệu Biển Việt Nam trong hội nhập quốc tế". Chủ đề của Chương trình mít tinh kỷ niểm ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 là "Chung tay bảo vệ Đại dương xanh" và Lễ ra quân lực lượng thanh niên tình nguyện làm sạch môi trường cùng với đó cuộc diễu hành xe đạp tại Bãi biển Đồ Sơn.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Vũ Sĩ Tuấn cho biết, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 là dịp để tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên, môi trường biển, hải đảo.

Cùng với đó tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về vị trí chiến lược biển, đảo của nước ta, ý thức dân tộc của mỗi người dân Việt Nam đối với việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển trong xu thế hội nhập hiện nay. Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam cũng là dịp để hưởng hứng ngày Môi trường thế giới 5/6 và ngày Đại dương thế giới 8/6.

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2014, Bộ VHTTDL đã có Thông báo số 1503/BVHTTDL-VP gửi các cơ quan báo chí thuộc Bộ VHTTDL nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2014.

VA 

Print

Số lượt xem (839)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.