Menu

Tổng cục Thể dục Thể thao gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tổng cục Thể dục Thể thao gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

20 Tháng Sáu 2014

Tổng cục Thể dục Thể thao gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhà báo Nguyễn Lưu chia sẻ suy nghĩ tại buổi gặp mặt (Ảnh:V.Duy )

Cùng dự có Phó Tổng cục trưởng TCTDTT Lâm Quang Thành; lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc TCTDTT, Ban Tuyên giáo Trung Ương cùng đông đảo các phóng viên, nhà báo.

Mở đầu buổi gặp mặt, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã gửi lời chúc mừng các nhà báo, phóng viên nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2014). Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đánh giá rất cao những đóng góp tích cực của các nhà báo, phóng viên trong việc phản ánh, đưa những tin tức, sự kiện TDTT đến với công chúng kịp thời, chính xác. Tổng cục trưởng khẳng định vai trò to lớn của báo chí đối với ngành TDTT bởi những thông tin trên báo chí không chỉ là nguồn động viên, khích lệ kịp thời cho các VĐV mà còn giúp chính những cán bộ lãnh đạo ngành TDTT thẳng thắn nhìn nhận những mặt tồn tại và hạn chế để có thể sớm khắc phục.

Báo chí giờ đây không chỉ đơn thuần mang tính cập nhật tin tức đến với độc giả mà đã có nhiều cơ quan báo chí đã trực tiếp tổ chức những sự kiện TDTT mang tính phổ biến rộng rãi. Những sự kiện này cùng những thông tin được đăng tải đã góp phần thúc đẩy phát triển phong trào TDTT quần chúng nói riêng và thúc đẩy phát triển Ngành TDTT nói chung. Đây chính là điều mà Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng rất tâm đắc trong công cuộc đẩy mạnh xã hội hóa TDTT.

Toàn cảnh buổi gặp mặt (Ảnh:V.Duy )

Cũng nhân dịp này, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã chia sẻ thông tin về một số sự kiện thể thao nổi bật trong năm 2014. Đối với thể thao trong nước, bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm của ngành TDTT là chống tiêu cực trong hoạt động TDTT thì sự kiện Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII là sự kiện nổi bật. Đến nay, đã có 97% xã, huyện tổ chức Đại hội TDTT cấp xã, huyện; 56/63 tỉnh, thành tổ chức Đại hội TDTT cấp tỉnh, thành. Đối với các đấu trường quốc tế thì 6 tháng cuối năm 2014, thể thao Việt Nam sẽ tham gia 3 sự kiện lớn là TVH Olympic trẻ (Nam Kinh – Trung Quốc), Asiad 17 (Incheon – Hàn Quốc) và Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ IV tại Thái Lan. Qua đó, một lần nữa Tổng cục trưởng mong muốn trong thời gian tới, các nhà báo, phóng viên sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tổng cục TDTT, tích cực tuyên truyền, ủng hộ cũng như phản ánh những yếu kém còn tồn tại trong thể thao Việt Nam…

Tại buổi gặp mặt, nhiều phóng viên báo chí đã đóng góp ý kiến với Tổng cục TDTT về việc chủ động, cởi mở trao đổi thông tin với các cơ quan báo chí. Nhà báo gạo cội Nguyễn Lưu cho rằng:  Tổng cục TDTT, các Liên đoàn, Hiệp hội hãy xích lại gần hơn với báo chí; hãy chủ động trao đổi thông tin với các phóng viên, báo chí; tạo điều kiện để các phóng viên, nhà báo trẻ có nhiều kênh thông tin khai thác… Bởi theo nhà báo Nguyễn Lưu thì chính những thế hệ phóng viên, nhà báo là những con người tạo đang tạo nên bức tranh lịch sử cho ngành thể thao nước nhà.

Ghi nhận những ý kiến đóng góp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cam kết trong thời gian tiếp theo, mọi thông tin, hoạt động liên quan đến ngành TDTT sẽ được trao đổi một cách thẳng thắn và cởi mở. Cùng với đó, Tổng cục TDTT sẽ chú ý, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền ngay trong chính Tổng cục.

M.Đ

Print

Số lượt xem (1733)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.