Menu

Tổng Cục trưởng Vương Bích Thắng dự Chương trình “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga”

Tổng Cục trưởng Vương Bích Thắng dự Chương trình “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga”

01 Tháng Bảy 2014

Tổng Cục trưởng Vương Bích Thắng dự Chương trình “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga”

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng trong chuyến thăm và làm việc tại Liên bang Nga (Ảnh:tinthethao)
Trong đó, tại Saint Peterbourg, diễn ra đồng thời với các hoạt động văn hóa là các hoạt động thể thao như: Liên hoan các môn thể thao giải trí - mạo hiểm, giải chạy Việt dã quốc tế tại quảng trường Cung điện mùa đông. Các môn thể thao tại Liên hoan như: Parkour, trượt patin mạo hiểm, xe đạp mạo hiểm và đua mô tô mạo hiểm đã thực sự gây được ấn tượng mạnh đối với các bạn trẻ, của người dân thành phố cũng như khách du lịch.

Cũng trong khuôn khổ chương trình "Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga", Vovinam Việt Nam đã gây được ấn tượng mạnh đối với khán giả, đại diện nhiều cơ quan ngoại giao tại xứ sở Bạch Dương thông qua những tiết mục đặc sắc của Võ thuật Việt Nam gồm: Đòn chân tấn công, Song luyện kiếm, Song luyện mã tấu và Tự vệ nữ.

Điều đặc biệt hơn cả đó là việc các VĐV Việt Nam đã sử dụng các trang phục truyền thống của người Việt Nam như: áo bà ba truyền thống Nam Bộ hay chiếc khăn rằn vốn đã đi vào huyền thoại của cuộc kháng chiến chống Mỹ anh dũng của dân tộc Việt Nam trong khi biểu diễn. Điều này đã thực sự để lại ấn tượng khó quên về người dân Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế nhất là đối với người dân Nga.

Các hoạt động văn hóa, thể thao trong chương trình “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga” đã mang đến những đóng góp mới trong quan hệ song phương giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga, đúng như mong muốn của Thứ trưởng thứ nhất Bộ Văn hóa Liên bang Nga Vladimir Alechandr phát biểu tại đêm khai mạc chương trình.

Ngoài ra, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Văn hóa Liên bang Nga Vladimir Alechandr cũng khẳng định, Việt Nam và Liên bang Nga có tình hữu nghị gắn kết chặt chẽ lâu đời. Tác động qua lại của lĩnh vực văn hóa thu được những thành tựu quan trọng nhất trong quan hệ song phương ấy...

Đánh giá về những giá trị lớn lao mà chương trình đem lại, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: "Chương trình này là cơ hội để khán giả Liên bang Nga và bạn bè quốc tế đang sinh sống, làm việc tại Liên bang Nga hiểu sâu hơn về nền văn hóa Việt Nam phong phú, giàu bản sắc. Đồng thời biết được thế mạnh ngành thể thao cũng như tiềm năng du lịch to lớn của Việt Nam.... Những Ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga lần này sẽ tạo điều kiện phát triển hơn nữa tình cảm gắn bó, quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, đồng thời góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác truyền thống".

A.T

Print

Số lượt xem (2092)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.