Menu

Triển lãm ảnh với chủ đề "Chủ quyền biển đảo của Việt Nam"

Triển lãm ảnh với chủ đề "Chủ quyền biển đảo của Việt Nam"

29 Tháng Năm 2014

Triển lãm ảnh với chủ đề "Chủ quyền biển đảo của Việt Nam"

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh "Chủ quyền biển đảo của Việt Nam" (Ảnh: VDuy)
Triển lãm đã trưng bày 112 tác phẩm tiêu biểu của 31 tác giả đến từ khắp mọi miền Tổ quốc, nhằm giới thiệu tới công chúng những hình ảnh sinh động của cuộc sống lao động sản xuất và bảo vệ chủ quyền biển đảo từ Vịnh Bắc Bộ đến quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa, các vùng biển và thềm lục địa của Việt Nam…

Đặc biệt, trong số những tác phẩm ảnh về biển đảo Việt Nam được trưng bày tại Triển lãm có hai bộ ảnh mới nhất về lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam đang làm nhiệm vụ giữ gìn biển đảo Tổ quốc. Hai bộ ảnh này do phóng viên Mai Thanh Hải (báo Thanh niên) và phóng viên Tấn Vũ, Viễn Sự (báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh) đang tác nghiệp tại quần đảo Hoàng Sa gửi về. Đây cũng là 2 bộ ảnh thu hút sự quan tâm của đông đảo các phóng viên, nhà báo và công chúng.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn thăm quan các tác phẩm trưng bày tại Triển lãm (Ảnh: VDuy)
Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh: Việc Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo Việt Nam. Bởi vậy, Triển lãm ảnh “Chủ quyền biển đảo của Việt Nam” là hoạt động ý nghĩa và thiết thực, là thông điệp gửi tới nhân dân cả nước và những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới, khẳng định sức mạnh đại đoàn kết dân tộc của nhân dân Việt Nam, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Thông qua Triển lãm nhằm phát huy truyền thống yêu nước, thống nhất ý chí, hành động kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam, bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Tại Triển lãm, BTC đã trao giấy chứng nhận cho các tác phẩm đoạt giải xuất sắc. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 08/6/2014. Công chúng đến Triển lãm được vào cửa tự do.

VD

Print

Số lượt xem (1680)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.