Menu

Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng làm việc với Đoàn khảo sát của Ủy ban VHGDTNTN&NĐ của Quốc hội

Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng làm việc với Đoàn khảo sát của Ủy ban VHGDTNTN&NĐ của Quốc hội

24 Tháng Mười Hai 2013

Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng làm việc với Đoàn khảo sát của Ủy ban VHGDTNTN&NĐ của Quốc hội

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh:T.Dương)
Tại buổi làm việc, ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm HLTT quốc gia Đà Nẵng đã báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm trong thời gian qua cũng như những thành tích đã đạt được, đặc biệt là công tác huấn luyện VĐV đỉnh cao. Ông Lê Hồng Sơn cũng đưa ra một số đề xuất, kiến nghị về chế độ chính sách đặc thù đối với VĐV, HLV; tăng cường tỷ trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho ngành TDTT…

Ông Trần Đức Phấn - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao khẳng định cơ sở vật chất cho Thể thao thành tích cao của Việt Nam có rất nhiều hạn chế. Nhiều chính sách cho VĐV vẫn chưa phù hợp và còn chồng chéo trong việc phối hợp nhất là việc học văn hóa cho các VĐV; Đầu tư cho thể thao thành tích cao còn chưa tương xứng với yêu cầu và có khoảng cách lớn với chuẩn thế giới.

Các thành viên đoàn khảo sát cùng lãnh đạo Trung tâm và Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã cùng nhau trao đổi, thảo luận xoay quanh một số nội dung: Chiến lược phát triển TDTT thành tích cao, đầu tư cơ sở vật chất thiết bị tập luyện thi đấu cho thể thao tại các Trung tâm HLTT quốc gia; Chế độ chính sách cho HLV và VĐV thành tích cao và phụ cấp; Chế độ dinh dưỡng, khen thưởng; nghiên cứu và ứng dụng khoa học để nâng cao thành tích thể thao; Xử lý vi phạm trong thể thao thành tích cao. Đoàn khảo sát cũng đề nghị các thành viên với quá trình hoạt động của mình có ý kiến đóng góp, chỉnh sửa  Luật TDTT  cho phù hợp với thực tế hiện nay.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông ông Nguyễn Văn Tuyết – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng hoan nghênh những thành tích mà VĐV, HLV, cán bộ CNV của Trung tâm đã đạt được trong thời gian qua, góp phần quan trọng trong việc nâng cao vị thế của Thể thao Việt Nam với bạn bè quốc tế. Ông Tuyết cũng mong muốn Trung tâm khắc phục những khó khăn về con người, về cơ sở vật chất để hoàn thành các mục tiêu đặt ra. Ông cũng khẳng định sẽ có những kiến nghị cụ thể với Chính phủ và Quốc hội để hoàn thiện hơn nữa chế độ chính sách TDTT, nhất là thể thao đỉnh cao, nhằm góp phần nâng cao thành tích Thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng đã đi thăm cơ sở vật chất của Trung tâm cũng như trao đổi trực tiếp, tìm hiểu và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của HLV, VĐV đang tập huấn tại Trung tâm. Theo kế hoạch, đoàn sẽ có buổi làm việc với Thành phố Cần Thơ và Trung tâm HLTT quốc gia Cần Thơ vào ngày 26-27/12.

T.Dương

Print

Số lượt xem (1085)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.