Menu

Trung tâm HLTTQG Hà Nội chú trọng công các quản lý, huấn luyện VĐV

Trung tâm HLTTQG Hà Nội chú trọng công các quản lý, huấn luyện VĐV

24 Tháng Sáu 2014

Trung tâm HLTTQG Hà Nội chú trọng công các quản lý, huấn luyện VĐV

Đến tác nghiệp tại Trung tâm, khi thời gian chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa Đại hội Thể thao lớn nhất châu lục sẽ chính thức khởi tranh (Asiad 17) tại Incheon - Hàn Quốc. Do đó, đây đang là thời điểm quan trọng của các VĐV nỗ lực tập luyện, nâng cao trình độ chuyên môn hay tích cực tham gia các giải đấu tiền Asiad nhằm tích lũy kinh nghiệm thi đấu và tạo cơ hội cọ xát tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ Đại hội sắp tới.

Được biết, ngoài một số VĐV đang tham gia tập huấn tại nước ngoài thì hầu hết các VĐV dự kiến sẽ tham gia Đại hội đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội. 1/2 số VĐV được gọi lên tuyển tập huấn cũng chính là lực lượng sẽ tham gia tranh tài tại SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6 năm 2015. Do đó, việc đầu tư và quan tâm tới quá trình tập luyện của các VĐV là vô cùng quan trọng.

Khi trao đổi với báo chí về công tác quản lý và ý thức của các VĐV đang tập huấn tại đây, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm đã khẳng định: Trong nhiều tháng qua, với sự quản lý chặt trẽ và ý thức trách nhiệm cao của những người làm công tác quản lý tại Trung tâm, hầu hết các VĐV từ tuyển trẻ cho đến các đội tuyển quốc gia đều nêu cao ý thức tập luyện, nghiêm túc thực hiện đầy đủ theo đúng yêu cầu, giáo án của HLV, chuyên gia. Tính đến thời điểm này, chưa có trường hợp VĐV nào của Trung tâm liên quan đến các tệ nạn xã hội.

Hàng tuần, hàng quý Trung tâm thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, nói chuyện nhằm tuyên truyền và giúp mỗi VĐV nhận thức rõ về trách nhiệm và nhiệm vụ của mình đang làm, từ đó có tư tưởng lập trường đúng đắn, vững vàng. Đặc biệt, Trung tâm thường xuyên quán triệt ý thức kỷ luật, triển khai công tác giáo dục tư tưởng chính trị, xã hội cho các VĐV. Thường xuyên cập nhật những thông tin mang tính thời sự của xã hội để phổ biến tới từng cán bộ, HLV, VĐV đang làm việc và tập huấn tại trung tâm. Từ đó, giúp bài trừ các tệ nạn xã hội xâm nhập vào tư tưởng và lối sống của các VĐV, giúp cho các VĐV ý thức được trách nhiệm và tinh thần học tập, rèn luyện của mình.

Để có được thành tích cao tại Asiad 17 và SEA Games 28 là điều tương đối khó khăn của đoàn Thể thao Việt Nam trong thời gian tới. Sở dĩ nói như vậy, vì Asiad là đấu trường thể thao lớn nhất Châu lục, ở đó những nước như: Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc... là những quốc gia có nền thể thao phát triển mạnh, VĐV của họ ở một số môn đã đạt tới đẳng cấp thế giới nên chúng ta cạnh tranh và tranh chấp huy chương là điều không dễ. Trong điều kiện kinh tế xã hội nước ta đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay và đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, cả nước đang tập trung hướng về Biển Đông thì việc đầu tư cho Thể thao chắc chắn sẽ gặp nhiều trở ngại, đó cũng sẽ là một trong những lý do để Thể thao Việt Nam khó hoàn thành tốt nhiệm của mình. Đây chính là những chia sẻ của ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT khi bàn về thành tích của các VĐV tại Asiad 17.

Không dừng lại ở đó, khó khăn nối tiếp khó khăn khi tại SEA Games 28 diễn ra tại Singapore vào năm 2015, nước chủ nhà đã bỏ đi một số môn Thể thao thế mạnh của Việt Nam, điều đó sẽ kéo theo số lượng huy chương tại Đại hội của đoàn Thể thao Việt Nam ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng, việc duy trì vị trí tốp 3 sẽ gặp khó khăn. Lực lượng VĐV cử đi thi đấu sẽ có sự tính toán, cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Trước những khó khăn này, để đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành trước Bộ VHTTDL và Chính phủ. Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng kêu gọi tất cả các VĐV đang tập huấn trong và ngoài nước hãy nêu cao tinh thần quyết tâm, sự nỗ lực cao hơn gấp nhiều lần thi đấu đạt thành tích cao nhất. Những VĐV được cử đi tham dự Asiad hay SEA Games ngoài việc đảm bảo thành tích tốt nhất thì mỗi VĐV cần nêu cao tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước, tự hào dân tộc quyết mang vinh quang về cho Tổ quốc. Từ đó củng cố và tiếp thêm sức mạnh về lòng yêu nước, tự hào dân tộc đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ. Niềm tự hào ấy càng trở nên ý nghĩa hơn khi những tấm huy chương mà các VĐV giành được rơi đúng vào thời điểm hiện tại khi cả nước đang từng ngày, từng giờ nêu cao tinh thần dân tộc, sự đoàn kết và sức mạnh của tuổi trẻ hướng về Biển Đông. Đây chính là nhiệm vụ then chốt mà ngành cần thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho rằng, để công tác quản lý, huấn luyện VĐV đạt hiệu quả cao thì Ban Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, thường xuyên quan tâm, giám sát các đội tuyển tập luyện cũng như nếp sống sinh hoạt hàng ngày của các chuyên gia, HLV, VĐV.

Đối với các VĐV, dự kiến tham dự Asiad 17 hay SEA Games 28, Tổng cục TDTT đã có kế hoạch đầu tư phù hợp về cả chế độ dinh dưỡng, đãi ngộ và trang thiết bị phục vụ thi đấu. Tuy nhiên, sự đầu tư đó vẫn chưa thể toàn diện và đảm bảo được hết như các VĐV đỉnh cao của quốc tế. Song, đó cũng đã là một sự cố gắng, nỗ lực của ngành trước nền kinh tế đất nước hiện nay còn gặp nhiều khó khăn.

Song song với việc thực hiện nghiêm túc công tác quản lý VĐV, Trung tâm HLTTQG Hà Nội đặc biệt coi trọng chế độ dinh dưỡng dành cho mỗi VĐV. Điều đó được thể hiện ở việc, đối với các VĐV đỉnh cao, tổ bếp sẽ dựa vào tiêu chuẩn, chế độ đối với mỗi VĐV/ngày (theo quy định của Bộ tài chính) từ đó lên thực đơn ăn phù hợp với khẩu vị và thể trạng của từng VĐV nhằm đảm bảo sự hấp thu và mang lại dinh dưỡng tốt nhất với VĐV.

Hay đối với các VĐV tuyển trẻ và một số các đội tuyển khác, thay vì bữa ăn theo mâm như trước đây thì vài tháng gần đây, Trung tâm đã đổi cách làm là chuyển sang ăn buffet (tự chọn) tạo sự đa dạng hóa các khẩu phần và món ăn cho VĐV. Sự thay đổi này, nhận được nhiều ý kiến tích cực và sự đồng tình của đông đảo các VĐV. Đó là những chia sẻ của ông Ngô Ích Quân - Phó Giám đốc Trung tâm.

N. H

Print

Số lượt xem (2093)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.