Menu

Việt Nam - Kazakhstan hướng tới hợp tác trong lĩnh vực TDTT

Việt Nam - Kazakhstan hướng tới hợp tác trong lĩnh vực TDTT

12 Tháng Sáu 2014

Việt Nam - Kazakhstan hướng tới hợp tác trong lĩnh vực TDTT

 Ông Medet Makulzhonov (trái) tại buổi tiêp (Ảnh: Văn Duy)
Tại buổi tiếp, hai bên khẳng định một thực tế rằng tiềm năng hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực TDTT là rất lớn tuy nhiên trước đây, do những khó khăn về khoảng cách địa lý cũng như điều kiện tài chính nên quan hệ hợp tác trong lĩnh vực này không diễn ra thường xuyên, chủ yếu thông qua các hình thức trao đổi đoàn trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên tham dự các giải thể thao quốc tế, các kỳ Đại hội thể thao khu vực.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực TDTT, ông Medet Makulzhonov đề xuất trong thời gian tới, Việt Nam và Kazakhstan sẽ hỗ trợ nhau cùng phát triển các môn thể thao thế mạnh. Cụ thể, Kazakhstan mong muốn được đưa các đội tuyển sang tập huấn tại Việt Nam, nâng cao trình độ tập luyện và thi đấu đặc biệt là ở môn Cầu lông.

Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác sẽ góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực TDTT giữa hai quốc gia (Ảnh:Văn Duy)
Thống nhất với quan điểm của ông Medet Makulzhonov, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành khẳng định: việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực TDTT giữa Việt Nam và Kazakhstan là rất cần thiết, đặc biệt là ở những môn thế mạnh của hai bên như: Bóng chuyền nữ, Cờ, Judo, Vật, Boxing, Xe đạp... Để hiện thực hóa hiệu quả của sự hợp tác trong lĩnh vực này, hai bên cần tiến hành bàn bạc để đi tới ký kết một Thỏa thuận hợp tác trong tương lai không xa.

Trong đó, lưu ý tập trung vào các vấn đề như: trao đổi tập huấn các đoàn huấn luyện viên, vận động viên; tăng cường liên kết giữa các thành phố, tổ chức các giải đấu giao hữu... khoa học TDTT cũng là vấn đề mà Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành đề nghị hai bên cùng nghiên cứu nội dung đưa vào Thoả thuận hợp tác.

Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành cũng bày tỏ sự kỳ vọng vào hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực TDTT giữa hai quốc gia trong thời gian tới.

A.T

Print

Số lượt xem (1841)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.