Menu

Việt Nam tham dự 4 Đại hội thể thao quốc tế năm 2014 với mục tiêu đoàn kết, khẳng định sức mạnh Thể thao

Việt Nam tham dự 4 Đại hội thể thao quốc tế năm 2014 với mục tiêu đoàn kết, khẳng định sức mạnh Thể thao

16 Tháng Năm 2014

Việt Nam tham dự 4 Đại hội thể thao quốc tế năm 2014 với mục tiêu đoàn kết, khẳng định sức mạnh Thể thao

Theo đó, 4 sự kiện Thể thao gồm: Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 17 (Asiad 17) tại Incheon - Hàn Quốc, TVH Olympic trẻ lần thứ 2 tại Nam Kinh - Trung Quốc, Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ 2 tại Incheon - Hàn Quốc, Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 4 tại Phuket - Thái Lan.

Theo chia sẻ của ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT: Trong 4 sự kiện Thể thao kể trên thì Asiad 17 được coi là quan trọng nhất. Tại Asiad 17 Việt Nam sẽ phấn đấu đứng trong top 20 của châu lục với mục tiêu thành tích đặt ra là giành được từ 2 - 3 HCV.

Để chuẩn bị tốt lực lượng cho đoàn Thể thao Việt Nam tham dự 4 sự kiện trên đạt hiệu quả cao, Tổng cục TDTT đã có kế hoạch tuyển quân và tập huấn hết sức cụ thể. Chủ yếu lực lượng VĐV tập trung vào đội ngũ hơn 60 VĐV trọng điểm mà ngành đã quy hoạch, chọn lựa cho những kế hoạch phát triển dài hơi của Thể thao Việt Nam trong tương lai.

Ông Vương Bích Thắng cho biết, ngoài việc tập huấn tại các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia và những kế hoạch tập huấn tại nước ngoài, các VĐV đều được xây dựng các lộ trình huấn luyện phù hợp ứng với từng giai đoạn. Đặc biệt, để động viên tinh thần cũng như đảm bảo đủ dinh dưỡng cho các VĐV trong suốt thời gian tập luyện, mới đây theo quyết định mới nhất của Bộ tài chính mỗi VĐV trọng điểm sẽ được nâng chế độ tiền ăn và tiền công lên 400 nghìn/1 VĐV/ngày.

Riêng kế hoạch tập huấn dài hạn tại nước ngoài sẽ chỉ được ngành TDTT lựa chọn 1 số VĐV đỉnh cao, xuất sắc nhất của Thể thao Việt Nam chứ không đầu tư tập huấn dàn trải dẫn đến mang lại hiệu quả không cao.

Bàn về các kế hoạch chuẩn bị tham dự 4 sự kiện Thể thao quốc tế quan trọng trong năm 2014, về cơ bản Thứ trưởng Lê Khánh Hải đều nhất trí và ủng hộ các kế hoạch chuẩn bị của Tổng cục TDTT. Tuy nhiên, Thứ trưởng Lê Khánh Hải yêu cầu: Trước tình hình diễn biến phức tạp ngoài Biển Đông,  mỗi VĐV, HLV, thành viên có mặt trong đoàn Thể thao Việt Nam tham dự các sự kiện Thể thao trên phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mình bằng những việc làm hết sức thiết thực, yêu nước, yêu hòa bình và thắt chặt tình đoàn kết giữa các quốc gia đặc biệt là với đoàn VĐV Trung Quốc.

Nghiêm cấm tuyệt đối không có sự kỳ thị gây mất đoàn kết giữa các VĐV Việt Nam với các quốc gia khác nói chung và Trung Quốc nói riêng. Tạo thuận lợi, những điều kiện tốt nhất cho các chuyên gia là người Trung Quốc đang làm công tác huấn luyện tại Việt Nam. Các VĐV Việt Nam đang tập trong và ngoài nước hãy tạo ra tinh thần vui vẻ, cởi mở nhất để gửi đến phía bạn những thông điệp rằng Việt Nam luôn yêu chuộng hòa bình, thắt chặt tình đoàn kết với bạn bè quốc tế.

Từ thực tế của Thể thao Việt Nam cũng như những định hướng, chiến lược phát triển đã đặt ra, ngành TDTT Việt Nam cần mạnh dạn đặt ra cho mình những chỉ tiêu cụ thể ở sân chơi châu lục, thế giới để khẳng định sức mạnh của Thể thao Việt Nam sẽ tiến xa hơn trong tương lai.

N. H

Print

Số lượt xem (663)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.