Menu

Xe buýt thải lượng carbon thấp sẽ được sử dụng tại Olympic trẻ Nam Kinh 2014

Xe buýt thải lượng carbon thấp sẽ được sử dụng tại Olympic trẻ Nam Kinh 2014

29 Tháng Năm 2014

Xe buýt thải lượng carbon thấp sẽ được sử dụng tại Olympic trẻ Nam Kinh 2014

Hiện, có ba tuyến đường xe buýt lưu thông: một từ Maigaoqiao tới Greenery Expo Park (trụ sở của NYOGOC ); một từ Học viện thể thao Nam Kinh tới  Greenery Expo Park; và một tuyến đường khác được chỉ định từ Greenery Expo Park tới Metro Line 1 và 2.

Thông thường các xe buýt chỉ làm nhiệm vụ chuyên chở, tuy nhiên, các xe buýt được trưng dụng tại Olympic Nam Kinh được Ban tổ chức chủ nhà kỳ vọng hơn thế thể hiện ở các tính năng ưu việc đó là màu xanh thân thiện cũng như lượng carbon thải ra rất thấp. Việc lựa chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển cũng góp phần lớn làm giảm lượng chất thải do sử dụng nhiều phương tiện khác nhau khi lưu thông trên đường.

Đây cũng là một trong những nỗ lực của Ban tổ chức Nam Kinh nhằm hướng tới một Oympic xanh, hỗ trợ Nam Kinh trở thành một thành phố xanh với lượng khí thải carbon thấp và phát triển bền vững. 1.000 xe các loại sẽ được cung cấp để sử dụng tại Olympic trẻ Nam Kinh 2014. Các ô tô này đều được ứng dụng công nghệ sạch làm giảm đáng kể lượng khí thải. Sau khi Olympic kết thúc, 300 xe buýt màu xanh lá cây sẽ tiếp tục được sử dụng phục vụ giao thông công cộng ở Nam Kinh.

Bên cạnh các "xe buýt xanh", Nam Kinh sẽ cung cấp các phương tiện giao thông thuận tiện và nhanh chóng cho du khách. Ki-ốt cho thuê xe đạp cũng có sẵn trong thành phố và đang ngày càng phổ biến với giới trẻ. Trong những ngày còn lại trước khi Olympic trẻ chính thức diễn ra, Nam Kinh sẽ tiếp tục cải thiện môi trường thành phố và bầu không khí để đem đến du khách những trải nghiệm tốt nhất và thú vị nhất trong thời gian diễn ra Olympic.

Olympic trẻ lần thứ 2 sẽ diễn ra tại Nam Kinh từ ngày 16 - 28/8/2014, dự kiến thu hút sự tham dự của hơn 3.800 vận động viên trẻ từ tất cả các Uỷ ban Olympic Quốc gia trên toàn thế giới. Ngoài việc tranh tài ở 28 môn thể thao trong chương trình Olympic, các vận động viên trong độ tuổi 15-18 cũng sẽ tham gia vào một loạt các hoạt động văn hóa và giáo dục Olympic.

A.T

Print

Số lượt xem (984)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.