1.Flyboard - bay lượn trên không trung như siêu anh hùng

Flyboard là thiết bị bay cá nhân sử dụng lực đẩy của nước, được thiết kế bởi Franky Zapata. Đây là trò chơi sử dụng một động cơ phản lực mạnh mẽ hút nước qua một ống dài phía dưới và đẩy ra với một áp suất rất lớn, có thể đẩy người chơi lên độ cao 9 - 10m so với mực nước biển.

 

Hiện Flyboard được nhà đầu tư ngoại khai thác kinh doanh tại biển Nha Trang với giá từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/lượt chơi trong khoảng thời gian từ 10 - 15 phút. Tuy nhiên để chơi được trò này, người chơi sẽ phải tập luyện trong vòng một tiếng đồng hồ cùng với huấn luận viên.

2. Hóa thành chim với dù bay trên biển

Đây là một trò chơi khiến nhiều người thích thú khi được bay lơ lửng trên không trung ngắm nhìn biển cả bao la, đắm mình trong những làn gió biển mát rượi. Người chơi treo mình trên một chiếc dù lớn bằng một dây đai an toàn, kết nối với ca nô bằng một đoạn dây dài khoảng 30 - 50 mét. Canô sẽ khởi hành kéo chiếc dù bay trên không trung, khi đủ sức gió sẽ tự bung rộng.

Du khách có thể thử sức với trò chơi này tại Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phan Thiết... với 15 phút bay cho một lượt chạy của ca nô. Chi phí cho mỗi lần bay là 500.000 - 600.000 đồng.

3. Thử làm Tarzan với trò đu dây mạo hiểm

 

 

 

 

Tham gia loại hình du lịch này, du khách sẽ có dịp đu dây trên cáp có độ dài 400 mét để thỏa mãn niềm đam mê trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp của tuyến du lịch Sông Chày - hang Tối từ trên không. Sau khi đu dây vượt qua sông Chày, du khách có thể tự chèo thuyền để đến cửa hang Tối.

Chi phí cho một lượt tham gia trò chơi này đối với trẻ em là 100.000 đồng, đối với người lớn là 260.000 đồng.

 

 

4. Vượt chướng ngại vật trên không với Highwire

 

 

 

Đây là loại hình du lịch mạo hiểm, lần đầu tiên được đưa vào khai thác tại di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình).

 

 

 

Nếu không có cơ hội tới Khu du lịch Madagui hay Hồ Tuyền Lâm của thành phố Đà Lạt, những cư dân xứ Huế hoàn toàn có thể ghé thăm Khu du lịch suối khoáng nóng Alba Thanh Tân, cách Huế khoảng 30km về phía Bắc để trải nghiệm trò chơi mạo hiểm này. Chi phí cho một lượt chơi khoảng 120.000 - 210.000 đồng. 

Tham gia trò chơi này, người chơi được mặc đồ bảo hộ giống đồ leo núi chuyên nghiệp, đủ chắc chắn để treo mình trên dây một cách an toàn. Người chơi sẽ phải vượt qua những thử thách vô cùng khó khăn là những dây thừng, ván gỗ đặt trên cao. Tham gia trò chơi này đòi hỏi người chơi phải có sự can đảm, khéo léo và đảm bảo sức khỏe.

5. Nhảy Bungee

 

 

Tham gia trò chơi này, du khách sẽ được người hướng dẫn trang bị đầy đủ mọi thiết bị bảo hộ lên người, đặc biệt là đôi bàn chân được giữ bởi một sợi dây có tính đàn hồi.

 

 

 

 Sau khi mọi công đoạn chuẩn bị đã xong xuôi, người hướng dẫn sẽ trấn an tâm lý người chơi trước khi nhảy. Và cuối cùng,  người chơi sẽ được “bay” trên không trung, rơi tự do và ngắm toàn bộ cảnh thành phố từ trên cao cho đến khi dây căng  kéo lại ở một khoảng cách an toàn.

 

Du khách có thể tham gia trò chơi này ở Nha Trang.

Nhảy Bungee ở Nha Trang chỉ có độ cao 15m, không mang lại cảm giác phấn khích đúng nghĩa cho người chơi.


Theo laodong.com.vn