Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Vì một cái tên

13 Tháng Năm 2016

Vì một cái tên

Cái tên ấy, vừa là niềm tự hào mà cũng là nỗi ám ảnh. Sau khi Cảng Sài Gòn không còn, có Thép Miền Nam – Cảng Sài Gòn đá được vài mùa, sau đó xin đổi tên thành CLB Sài Gòn thì không được rồi cũng giải thể luôn. Kế tiếp là Navibank Sài Gòn, Sài Gòn FC ở V-League, rồi Sài Gòn United, Thanh Niên Sài Gòn ở giải hạng Nhất, hạng Nhì…Cứ có một đội bóng mới, thì người ta nghĩ ngay đến chuyện gắn tên Sài Gòn vào cùng quyết tâm đem lại thời hoàng kim như ngày xưa của Cảng. Rốt cục, tất cả cũng đều biến mất, bẵng đi cũng đã 2-3 năm rồi.

Nói như vậy để thấy Cảng ngày trước được yêu quý ra sao và di sản của đội bóng lớn đến mức nào.

Cang Sai Gon la doi bong chinh goc Sai Gon cuoi cung doat cup


2. Ai đứng sau CLB Sài Gòn trong tương lai thì cứ… từ từ rồi sẽ biết nhưng chắc chắn, việc chọn tên Sài Gòn thể hiện tham vọng của những người chủ sắp đến của đội bóng này. Chẳng có cách “lấy lòng” nào hay hơn thế cả.

Vì chí ít, nó thể hiện quyết tâm của đội bóng mới dù có lẽ họ cũng biết cái “huông” của những đội gắn tên Sài Gòn. Với người hâm mộ bóng đá TPHCM, chắc chắn bất kỳ đội bóng nào vừa xuất hiện cũng sẽ bị đem ra so sánh với Cảng Sài Gòn ngày trước. Lối đá nhuyễn nhỏ rất phù hợp với thị hiếu thưởng lãm của người hâm mộ mà Cảng Sài Gòn đã để lại sẽ là áp lực không hề nhỏ cho đội bóng mới của HLV Nguyễn Đức Thắng, một trong những thành viên cuối cùng của Thể Công, đối thủ lớn nhất của Cảng trước đây.

Ở phương diện khách quan, đã đến lúc bóng đá Sài Gòn cần quay trở lại với sân chơi chuyên nghiệp. 2 khóa sớm nhất của “lò” PVF đã được các nơi khác mượn thi đấu, đội hạng Nhất TPHCM cũng đang sẵn sàng để lên hạng. Sân Thống Nhất đã nguội lạnh quá lâu mà việc người hâm mộ bóng đá đến sân rất đông ở trận giao hữu Bình Dương - Muanghong United do báo SGGP Thể thao tổ chức vừa qua khiến nhiều người giật mình khi biết rằng người Sài Gòn đang “khát” bóng đá đỉnh cao ra sao.

3. Nhưng trên hết, cần phải lấy lại “thương hiệu” cho bóng đá Sài Gòn và đừng để những hồi ức về Cảng mãi mãi ám ảnh tâm trí người hâm mộ khi không có gì thay thế. Cái tên đầy tự hào đó cần có sự tiếp nối càng sớm càng tốt như một cách để giữ lửa cho người hâm mộ. Nếu nói bóng đá chuyên nghiệp luôn phải có được truyền thống để làm nền tảng cho sự phát triển thì càng để cho các ký ức về Cảng phai nhạt thì công cuộc đưa bóng đá TPHCM trở lại với đỉnh cao sẽ càng gian nan, cũng là một sự lãng phí rất lớn đối với một làng cầu mà dòng chảy bóng đá chưa từng ngừng lại.

Theo thethaovietnam.vn


Print

Số lượt xem (532)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.