Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Giám đốc kỹ thuật CLB Hoàng Anh Gia Lai, Nguyễn Văn Vinh:"Những nỗ lực đáng khen"

10 Tháng Sáu 2014

Ông Nguyễn Văn Vinh nhận xét: "Chúng ta cần phải ghi nhận những nỗ lực, quyết tâm của các cầu thủ, nhất là trong bối cảnh đội tuyển đang chịu nhiều sức ép từ phía dư luận. Có thể nói, chiến thắng trước đội tuyển Indonesia đã giúp các cầu thủ và cả BHL giải quyết được rất nhiều vấn đề".

- Cụ thể đó là những vấn đề gì thưa ông?
+ Trước hết, đó là sức ép của dư luận. Việc đội tuyển trình diễn một lối chơi thiếu thuyết phục trong thời gian qua khiến cho không chỉ BHL, cá nhân HLV trưởng A.Riedl mà cả các tuyển thủ và VFF ít nhiều đều phải chịu "búa rìu" của dư luận. Ngoài ra, việc giành được chiến thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ Indonesia còn giúp các cầu thủ tự tin hơn trước trận đấu cuối gặp Olympic Cameroon.

 

 

Giám đốc kỹ thuật CLB Hoàng Anh Gia Lai, Nguyễn Văn Vinh:'Những nỗ lực đáng khen'  

-Dường như các cầu thủ của đội tuyển vẫn chơi chưa tốt trong hiệp 1?
+ Việc ra sân với một số thay đổi trong đội hình cùng áp lực tâm lý khiến các cầu thủ nhập cuộc có phần "gượng". Tuy nhiên, trong hiệp đầu Olympic Việt Nam đã áp dựng một tối chơi hợp lý, cự ly đội hình bảo đảm, những pha phối hợp nhỏ được duy trì khá thường xuyên, các cầu thủ rất nỗ lực trong các pha tranh chấp cũng như sẵn sàng đeo bám cản phá mỗi khi mất bóng. Sau giờ nghỉ, Olympic Việt Nam nhập cuộc tốt hơn và ít nhiều đã gây được khó khăn cho đối phương bằng lối chơi áp sát và những pha lẽn bóng từ hai biên. So với trận đấu gặp Olympic Phần Lan, những đường chuyền cuối cùng của chúng ta đã tốt hơn rất nhiều. Sau khi mở được tỷ số, các cầu thủ đã phát huy được sự hưng phấn tâm lý để liên tục dồn ép đối phương. Đáng tiếc là các chân sút, đặc biệt là Công Vinh lại dứt điểm quá kém.
- Ông đánh giá như thế nào về những quyết định thay người của HLV Riedl trong trận này?
+ Thật sự, những quyết định thay người của ông Riedl là điều bất khả kháng. Đó đều là những biện pháp giải quyết tình thế chứ không phải để tạo ra sự đột biến. Nếu nhìn vào lối chơi của đội tuyển, hầu như ai cũng biết trước những sự thay đổ tất yếu sẽ diễn ra.
- Theo ông, đâu là nguyên nhân tạo ra sự chuyển biến trong lối chơi ở trận này?
+ Việc đối đầu với một đội bóng có thể hình tương đồng như Indonesta đã giúp các cầu thủ chúng ta có được sự tự tin nhất định. Bên cạnh đó, với quyết tâm khẳng định mình trước người hâm mộ sau những trận đấu không thành công, các cầu thủ đã thi đấu rất quyết tâm, nỗ lực. Những yếu tố đó đã giúp U23 Việt Nam có được kết quả thuận lợi ở trận đấu thứ 2 tại Cúp Bách Việt.
- Xin cảm ơn ông!

 

(Theo Thể thao hàng ngày)

Print

Số lượt xem (1350)/Bình luận (0)

Comments are only visible to subscribers.