Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Góc nhìn: U23 Việt Nam, thương hay phục?

10 Tháng Sáu 2014

Rất nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam đã lắc đầu khi hỏi về khả năng thành công của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tại SEA Games sắp tới, chỉ có VFF là luôn… gật đầu!

Hẳn chúng ta đã hiểu quá rõ quy trình tuyển HLV trưởng 2 ĐTQG, nhất là khi các báo đưa mục thăm dò ý kiến độc giả mức độ tín nhiệm HLV trưởng thì HLV Hoàng Văn Phúc luôn bị yếu thế. Nhưng, tất cả những suy cảm của dư luận lẫn phần đông giới làm nghề cả nước, vẫn không chống lại được quyết tâm bổ nhiệm HLV Hoàng Văn Phúc vào ghế HLV trưởng.

Kể từ ngày ông Phúc dẫn dắt U23 Việt Nam cho đến nay, niềm tin (về khả năng U23 sẽ thăng hoa ở SEA Games 27) mà ông xây được là không đáng kể, trong khi những lo lắng vẫn cứ thường trực.

Càng tiến gần SEA Games người ta càng nhận thấy những vấn đề bất cập của U23 Việt Nam cả về tinh thần lẫn lối chơi, nhưng giờ đã quá muộn cho những xoay chuyển.

 

 

Góc nhìn: U23 Việt Nam, thương hay phục? 

Các học trò của ông Phúc vẫn đang rất thương thầy mình. Đấy là đạo lý, cũng đúng thôi. Kẻ cả thất bại, thì dư luận số đông vẫn bảo vệ HLV Hoàng Văn Phúc. Đơn giản, HLV Hoàng Văn Phúc không có lỗi gì khi được VFF mời làm HLV trưởng 2 ĐTQG!

HLV Hoàng Văn Phúc đã khóc nức nở khi các học trò chạy đến bên mình trên khán đài SVĐ Bình Dương trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Một hiền tướng, thu phục lòng quân bằng tình cảm như thế chắc hẳn sẽ khiến nhiều người nghi ngờ, nhất là khi trong thể thao, đặc biệt là bóng đá, người ta rất kiêng kỵ yếu tố tình cảm. Tuy nhiên, nếu hội tụ được cả nhu lẫn cương, cá tính lẫn tình cảm thì là điều tuyệt vời, hoàn hảo.

Để các học trò U23 phục lăn thầy mình về các phẩm chất chuyên môn, huấn luyện, lại câu chuyện khác. Như HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: “Các cầu thủ quý mến anh Phúc nhưng liệu họ đã phục tài năng, cá tính của anh hay chưa?”.

Và để đi tim sự hoàn hảo bằng cả tình yêu và sự khâm phục ở HLV Hoàng Văn Phúc thì chắc hẳn chúng ta không thể bắt gặp.

Nếu U23 thất bại, ai sẽ chịu trách nhiệm? Phải chăng lúc ấy sẽ chỉ có một mình ông HLV trưởng Hoàng Văn Phúc?

 

Tuệ Chính

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Print

Số lượt xem (1096)/Bình luận (0)

Comments are only visible to subscribers.