Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

U19 Việt Nam dưới góc nhìn của các chuyên gia

10 Tháng Sáu 2014

(Bình luận bóng đá) - Dù thua cả 3 trận tại giải U19 quốc tế 2014 nhưng với những gì đã thể hiện, các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn được những lời khen từ các chuyên gia bóng đá trong nước.

HLV Lê Thụy Hải: "U19 Việt Nam sẽ còn tiến bộ nhiều hơn trong thời gian tới"

 

U19 Việt Nam dưới góc nhìn của các chuyên gia 

 

Qua 3 trận đấu tại giải U19 quốc tế 2014, các cầu thủ U19 Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ, trưởng thành. Điển hình như trận đấu cuối với U19 Tottenham, trận này hàng công của U19 Việt Nam đã biết lui về giữa sân rất nhanh để hỗ trợ cho hàng phòng ngự.

Các em cũng đã có nhiều đường chuyền chéo, chuyền dài và trung bình, tạo nên thế trận tấn công đa dạng, chứ không máy móc với những pha đập nhả ở trung lộ, hay cầm bóng rê dắt không cần thiết.

Một trong những sự tiến bộ khác nơi U19 Việt Nam, đó là thể lực, khi qua từng trận đấu thể lực của các cầu thủ được tăng lên.

Tất nhiên, thể lực chúng ta không thể so sánh được với U19 Tottenham, U19 AS Roma hay U19 Nhật Bản, nhưng cũng rất đáng khen ngợi. Mặt khác, tôi cũng đánh giá cao tinh thần, ý chí quyết tâm và khả năng chịu sức ép của các cầu thủ tại giải vừa rồi.

Như chúng ta đã biết, thi đấu trong tình trạng được kỳ vọng cao và gặp phải những khó khăn kiểu như trận thua U19 Nhật Bản mà các cầu thủ đã biết gạt qua tất cả để đứng dậy thi đấu tốt trong trận đấu với U19 Tottenham là điều không hề dễ.

Với những gì mà các em đang sở hữu, cũng như cách làm khoa học, bài bản của Học viện HAGL-Arsenal JMG và bầu Đức, tôi cho rằng trong thời gian tới các em sẽ còn tiến bộ và trưởng thành nhiều hơn nữa.

Tóm lại, đây là ĐT rất có tiềm năng. Nếu tiếp tục được huấn luyện nghiêm túc và đúng hướng, U19 Việt Nam sẽ là ĐT mạnh trong tương lai. Chúng ta có quyền và cơ sở để tin là như thế.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: "Chúng ta có quyền hy vọng vào lứa cầu thủ này"

Sau những gì đã thể hiện, tất nhiên các cầu thủ U19 Việt Nam cần cải thiện thêm nhiều thứ, từ thể lực, sức mạnh cho đến tư duy chiến thuật. Song, thành thật mà nói, bóng đá Việt Nam có quyền đặt hy vọng lớn vào lứa cầu thủ này.

Được đào tạo một cách bài bản, bởi phương pháp, giáo án hiện đại và khoa học của lò HAGL-Arsenal JMG, cùng tình yêu, quyết tâm của bầu Đức, tôi nghĩ trong tương lai lứa cầu thủ này sẽ làm rạng danh bóng đá Việt Nam.

Qua những gì đã thể hiện ở giải U19 quốc tế vừa rồi, bên cạnh nền tảng kỹ thuật tuyệt vời, tôi thấy ở các em còn sở hữu một tinh thần, thái độ thi đấu nghiêm túc, vì NHM và khả năng chịu sức ép rất giỏi.

Có thể nói, nếu không được đào tạo một cách bài bản, khoa học thì các em khó có thể có được những yếu tố này. Đấy là cơ sở để chúng ta đặt hy vọng lớn vào lứa cầu thủ này trong tương lai.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh: "Trải nghiệm để trưởng thành"

Tôi cho rằng các cầu thủ đã thu lượm rất nhiều qua giải U19 quốc tế vừa qua. Tôi đồng ý việc U19 Việt Nam chưa cho thấy một tư duy chiến thuật sắc bén, cũng như nền tảng thể lực tốt.

Tuy nhiên, chúng ta cần biết rằng suốt hơn 6 năm qua công việc của các em không phải là tập những bài tập để phục vụ cho thi đấu như sức mạnh, thể lực, cũng như phải di chuyển, làm quen trên những mặt sân lớn.

Theo giáo án của Học viện HAGL-Arsenal JMG  thì hơn 6 năm qua các cầu thủ chủ yếu tập trên những mặt sân nhỏ, hoàn thiện kỹ thuật cá nhân là chính.

Nói nôm na, thời gian vừa rồi các cầu thủ mới chỉ được đào tạo ở bậc phổ thông, những kiến thức chung, tổng quát, chứ chưa sâu vào chiến thuật, những mảng miếng tấn công. Bởi vậy, không có gì phải bất ngờ với sự "non nớt" vừa rồi của các em trong cách chơi.

Tuy nhiên, tôi vẫn đặt niềm tin lớn vào lứa cầu thủ này, bởi các em đang được huấn luyện, đào tạo theo một giáo trình hết sức bài bản, khoa học của CLB Arsenal, cũng như tình yêu và sự quyết tâm của bầu Đức.

Giải đấu vừa rồi thật sự là giải đấu hết sức bổ ích cho các em, bởi muốn trưởng thành, các em cần phải có những trải nghiệm như thế.

 

Bằng Lăng
 
Theo baodatviet.vn

Print

Số lượt xem (1720)/Bình luận (0)

Comments are only visible to subscribers.