Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể dục thẩm mỹ

6 bài tập luyện giảm cân thú vị và hiệu quả nhất

14 Tháng Mười Hai 2017

Sỡ hữu một thân hình cân đối và lý tưởng trong khi bạn đang thừa cân là một điều không hề đơn giản. Bạn có thể ăn kiêng, nhịn đói hay sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ việc giảm cân nhưng nếu không kết hợp những phương pháp đó với việc tập thể dục đều đặn mỗi ngày thì sức đề kháng của cơ thể sẽ rất kém lúc đó bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và cơ thể trở nên yếu dần.

Hằng ngày bạn thử đi dạo một vòng ở các công viên, bạn sẽ cảm thấy thoải mái vô cùng. Mỗi ngày chỉ cần bạn dành khoảng 15 đến 20 phút để tập những bài tập nhẹ nhàng, đảm bảo rằng bạn sẽ có một thân hình cân đối như mong đợi. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 6 bài tập thể dục giảm cân vô cùng thú vị và có tác dụng giảm cân hiệu quả nhất.

 1. Nhảy dây giảm cân

Nhảy dây được biết như là một trò chơi của các em thiếu nhi. Có một điều thú vị là khi chơi trò này thì tất cả các bộ phận trên cơ thể đều vận động. Nhiều người cho rằng nhảy dây làm phát triển chiều cao vượt trội ở lứa tuổi đang phát triển, và có tác dụng giảm cân nhanh hiệu quả đối với những người béo phì. Vì thế có rất nhiều người mập đã lựa chọn nhảy dây để giảm cân. Không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp da săn chắc.

Đối với người phụ nữ có một vóc dáng cân đối và quyến rũ là điều rất quan trọng. Đặc biệt là các chị em làm văn phòng, suốt ngày phải ngồi làm việc, lâu dần lượng mỡ thừa tích tụ ở vùng eo, sẽ rất khó chịu nếu như chị em phải diện những chiếc váy công sở. Để thoát khỏi điều này, chị em nên dành cho mình một chút thời gian của mình khoảng 20 phút để nhảy dây, chắc chắn rằng vòng eo ngấn mỡ của bạn không chỉ nhỏ lại mà còn đẹp hơn trước rất nhiều lần. Trong quá trình nhảy dây, toàn thân bạn đều vận động cùng một lúc, cơ thể sẽ được làm nóng rất nhanh và giúp tiêu hao lượng mỡ hiệu quả.

 2. Đi bộ hoặc chạy bộ

Chắc nhiều người nghĩ rằng đi bộ hay chạy bộ chỉ làm cho cơ thể mệt mỏi và yếu sức hơn. Nhưng bạn có biết rằng khi đi bộ hoặc chạy bộ sẽ làm cho các khớp xương them chắc khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó đi bộ hay chạy bộ còn có tác dụng giảm cân hiệu quả nữa đó. Đây được xem là một phương pháp giảm cân không tốn nhiều thời gian, đồng thời giảm cân hiệu quả và an toàn nhất. Với bài tập này sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ dư thừa trên cơ thể và giúp cho cơ thể thêm khỏe mạnh. Bạn có thể đi bộ vào mỗi buổi sáng và những lúc chiều xong việc, với một tốc độ nhanh. Đảm bảo bạn sẽ giảm cân đi một cách nhanh chóng.

3. Thể dục nhịp điệu

Thể dục nhịp điệu là một trong những lựa chọn hàng đầu dành riêng cho những ai muốn giảm cân. Những bài tập thể dục nhịp điệu khiến cho cơ thể chúng ta hoạt động, vì thế sẽ có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh hơn. Bên cạnh đó, trong khi bài tập thể dục nhịp điệu bạn còn được nghe những dòng nhạc râm vang tạo cảm giác phấn khởi, không gây mệt mỏi và giảm stress. Các bài tập thể dục nhịp điệu sẽ giúp bạn đốt cháy từ 600- 800 calo/giờ. Ngoài ra, các bài tập thể dục nhịp điệu sẽ giúp điều hòa tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giảm huyết áp, cải thiện chức năng của phổi.

 4. Đi xe đạp.

Xe đạp là phương tiện rất hữu ích cho những ai muốn giảm cân. Bạn có nghĩ như vậy không? Chắc hẳn mọi người ai cũng đều biết xe đạp được xem là phương tiện phổ biến hầu như nhà nào cũng có.

Thay vì đi xe máy thì các chị em nên tập chạy xe đạp mỗi ngày vào những thời gian rãnh rỗi, điều đó sẽ rất tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân hiệu quả đó. Khi chạy xe đạp thì lượng calo trong cơ thể được đốt cháy rất nhanh. Hãy sử dụng chiếc xe đạp của bạn làm phương tiện giảm cân, chạy xe đạp với tốc độ nhanh sẽ giúp tiêu hao lượng mỡ dư thừa.

5. Hít thở

Có thể nói hít thở là động tác nhẹ nhàng nhất trong tất cả các bài tập thể dục. Hít thở đúng và hợp lý cũng là biện pháp giúp giảm cân nhanh chóng, bạn có tin điều này không?

Khi bạn hít thở đúng cách, nó sẽ có lợi cho sức khỏe như giảm căng thẳng, giải độc cơ thể, cải thiện lưu thong máu,… và giúp cho việc đốt cháy lượng mỡ thừa được hiệu quả. Đương nhiên bạn sẽ nghĩ rằng hít thở mà không vận động thì làm sao mà giảm cân được chứ? Sau đây chúng tôi sẽ mách cho bạn cách hít thở đúng cách và giảm cân như mong muốn:

Đứng thẳng người sau đó tay ép sát vào đùi nhưng phải thả lỏng. Chân đứng thẳng, nghiêng đầu về phía trước và thở nhanh bằng bụng, thở nhanh 20 lần. Bước thứ 2 bạn vẫn giữ tư thế đó (đứng thẳng) rồi từ từ gập người xuống, chân phải giữ thẳng và thở thêm 20 lần nữa. Hãy tiếp tục thực hiện động tác này khoảng 5 lần nữa, nếu kiên trì bạn sẽ thấy rất hiệu quả.

6. Đạp xe trên không

Đây là bài tập giảm cân rất thú vị. Thay vì đạp xe ở ngoài đường tốn nhiều thời gian, hay phải tốn kém mua những chiếc xe đạp, bạn có thể áp dụng phương pháp đạp xe trên không. Mách bạn cách đạp xe trên không sao cho giảm cân hiệu quả.

Trước tiên nằm thẳng lưng, đặt hai tay ở sau đầu, đồng thời mông, vai và hông sẽ phải nâng cao hơn so với lưng. Sử dụng cơ bụng để nâng đầu gối lên một góc 45 độ, sau đó nâng đầu gối thay phiên nhau tạo thành động tác như khi bạn đang đạp xe vậy. Bên cạnh đó hãy nâng vai trái chạm vào chân phải và ngược lại. Hãy thực hiện động tác này từ 12 – 16 lần.

Chúc các bạn giảm cân thành công với những bài tập trên đây.

Print

Số lượt xem (863)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.