Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thư viện ảnh

Alonso – Vettel: Hai nửa đối lập

Alonso – Vettel: Hai nửa đối lập

Alonso – Vettel: Hai nửa đối lập

Đều là những tay đua chủ lực của 2 ông lớn Red Bull và Ferrari, song Sebastian Vettel và Fernando Alonso đang thể hiện hai thái cực hoàn toàn đối lập.

Tác giả: Anonym/20 Tháng Sáu 2014/Categories: Thế thao quốc tế, Đua xe

Rate this article:
No rating

Đều là những tay đua chủ lực của 2 ông lớn Red Bull và Ferrari, song Sebastian Vettel và Fernando Alonso đang thể hiện hai thái cực hoàn toàn đối lập.

Alonso – Thay đổi để thích nghi

Hơn 1/4 chặng đường của mùa giải mới đã qua để lại cho đội đua Ferrari không ít dấu ấn. Trong đó điểm sáng lớn nhất phải kể đến chính là sự hồi sinh của đại diện đến từ Italia sau chặng Trung Quốc. Với những người hâm mộ trung lập và chờ đợi một cuộc cạnh tranh kịch tính hơn cho ngôi vô địch, thì đó là một tín hiệu vô cùng tích cực. Nhất là trong hoàn cảnh bộ đôi Lewis Hamilton – Nico Rosberg của Mercedes vẫn đang trình diễn một phong độ hủy diệt.

Thật vậy, dù phải xếp sau 2 tay đua đến từ Mercedes, nhưng công bằng mà nói thì màn trình diễn của Alonso vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại. Kết quả này cũng trái ngược hoàn toàn với màn trình diễn khá nhạt nhòa của chính anh tại Bahrain, nơi ngôi sao xứ sở bò tót chỉ cán đích ở vị trí thứ 9 chung cuộc.

Alonso – Vettel: Hai nửa đối lập
Ferrari nói chung và cá nhân Alonso nói riêng đang thích ứng tốt với những thay đổi về động cơ ở mùa giải mới.

Sự hồi sinh có phần bất ngờ của Ferrari nói chung, có đóng góp một phần không nhỏ từ sức ảnh hưởng của vị tân giám đốc điều hành Marco Mattiacci lẫn việc họ đã rất khéo léo ứng dụng cho “chiến mã” F14 T một vài nâng cấp về khí động học. Tuy nhiên, yếu tố tiên quyết là chính bản thân Alonso đang cho thấy sự thích nghi tuyệt vời với những thay đổi về động cơ. Ở năm thứ 13 chinh chiến tại đấu trường tốc độ danh giá nhất thế giới, ngôi sao sinh năm 1981 cho thấy anh không phải là đối thủ dễ chơi khi xuất phát. Nói không ngoa, Alonso là mục tiêu chính để các đội đua khác, trong đó có Mercedes tìm cách ngăn chặn mỗi khi có thể.

Trong lịch sử, ngoại trừ thành tích của người đồng đội cũ Lewis Hamilton năm 2007, thì chưa một tay đua nào có thể đủ sức cản đường Alonso. Thậm chí, đó là mùa giải mà người ta khó có thể đưa ra kết luận Alonso hay Hamilton mới là người xuất chúng nhất. Bởi thời điểm ấy, Alonso gần như bị “thất sủng” khi Ron Dennis – ông chủ cũ của McLaren dành toàn bộ sự ưu ái cho đàn em sinh năm 1985.

So với đồng đội hiện tại là tay đua Phần Lan Kimi Raikkonen, Alonso hoàn toàn ở thế “thượng phong” hầu hết các chặng. Dù mùa giải mới chỉ trôi qua hơn 1/4 chặng đường, song nó khiến không ít người nhớ đến khoảng thời gian từ 2007-2009, khi Raikkonen chỉ mới chân ướt chân ráo trong giai đoạn đầu làm quen với Ferrari và không để lại quá nhiều ấn tượng.

Không phủ nhận rằng “người tuyết” đã trải qua hai mùa giải nhiều dấu ấn đẹp với “nhà cũ” Lotus. Tuy nhiên, những thành tích mà tay đua Phần Lan đạt được phần lớn đến từ nền tảng quá tốt tại đây. Từ việc Grosjean thiếu tự tin, cho tới một ê-kíp ăn ý và hỗ anh trợ hết mình. Do đó, người ta đang trông chờ xem Raikkonen sẽ thể hiện ra sao ở 3/4 chặng đường còn lại, bởi anh không phải là mẫu người có thể gắn bó lâu dài với đội đua Italia.

Vettel còn đó nhiều mối lo

Trong lúc mọi chuyện đang tiến triển theo chiều hướng thuận lợi cho Ferrari, thì ở một phần chiến tuyển Red Bull nói chung và cá nhân Sebastian Vettel vẫn đang phát sinh nhiều vấn đề với chặng đường đã qua.

Kết quả không tốt ở những vòng đầu tiên chưa phải là thứ đáng sợ nhất của Vettel, mà chính màn ra mắt ấn tượng của tân binh Daniel Ricciardo đã khiến anh cảm nhận được áp lực và sức nóng ngày càng tăng. Dù có đặt kỳ vọng đến mấy ở Ricciardo trước mùa giải, cũng không mấy ai nghĩ rằng tay đua này lại có thể ít nhất 3 lần đánh bại đàn anh trong 4 tháng. Thua thiệt về kinh nghiệm, nhưng sao trẻ người Úc ngang ngửa Vettel ở khoản tốc độ. Thậm chí trước mỗi chặng đua, người ta thấy sự quyết tâm của Ricciardo còn lớn hơn đồng nghiệp.

Alonso – Vettel: Hai nửa đối lập
Ở chiều ngược lại, Vettel vẫn chưa thể mon men lên tốp đầu BXH do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Rõ ràng, phong độ đang bị đặt dấu hỏi cùng việc thường xuyên bị mang ra so sánh với đàn em là điều không hề dễ chịu với Vettel. Dễ nhận thấy nhất chính là màn đối thoại giữa tài năng người Đức và các chỉ đạo viên của Red Bull. Theo tờ Daily Mail, Vettel không ít lần “giận ra mặt” khi nhận được chỉ đạo phải nhường đường cho Ricciardo ở các chặng Bahrain và Trung Quốc. Và chỉ khi màn đấu khẩu được đẩy lên cao trào, anh mới miễn cưỡng thực thi yêu cầu của đội nhà – tức là sau khi níu kéo được ít nhất 1 vòng.

Với Ricciardo, màn thể hiện kể từ đầu giải chứng minh anh không phải là dạng tay đua “lót đường”, lại càng không phải là người được Red Bull mang về chỉ để “phụ họa” cho Vettel. Nói không ngoa, dù là đồng đội chung màu cờ sắc áo, nhưng ngôi sao sinh năm 1989 này luôn coi Vettel như một đối thủ không cùng chiến tuyến. Đó là những tố chất mà một nhà vô địch của tương lai cần và buộc phải có.

Xét về sự nghiệp chinh chiến ở làng F1, Vettel và Ricciardo cũng đang ở trong giai đoạn hoàn toàn khác nhau. Việc đi thẳng một mạch từ đội đua dự bị Toro Rosso lên cầm lái cho Red Bull thật sự là cột mốc đáng nhớ cho Ricciardo. Không phủ nhận Red Bull đang trong thời kỳ bị đặt dấu hỏi về phong độ, song Ricciardo vẫn còn quá trẻ. Với anh, việc được thi đấu với nhiệt huyết của sức trẻ, được sở hữu chiếc xe mơ ước cùng một ê-kíp thuộc hàng đầu thế giới đã là một đặc ân.

Ở chiều ngược lại, mọi chuyện diễn biến không mấy dễ chịu với Vettel khi anh đang tạm thời thất bại so với thành tích trước đó của chính bản thân mình. Dù vậy, tất cả vẫn chưa phải là dấu chấm hết cho bởi các đàn anh như Schumacher, Senna Ayrton hay hiện tại là Lewis Hamilton đã nếm không ít “trái đắng” trước khi bước vào giai thăng hoa nhất của sự nghiệp.

tinthethao.com.vn

Print

Số lượt xem (1223)/Bình luận (0)

Comments are only visible to subscribers.