Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thư viện ảnh

Cách đánh nhau với nhiều người mà không sợ thua

Cách đánh nhau với nhiều người mà không sợ thua

Cách đánh nhau với nhiều người mà không sợ thua

Tác giả: Trần Thúy Hằng/08 Tháng Mười Hai 2017/Categories: Phương pháp tập luyện

Rate this article:
No rating
1/ Tìm thằng đại ca


Tìm thằng đại ca

Thông thường, bất cứ một nhóm nào cũng sẽ có một thằng đầu sỏ, chú ý mấy thằng đại diện phát ngôn cho cả nhóm hoặc thằng đứng trước nhất, bạn phải tìm ra được nó rồi thách đấu tay đôi hoặc cứ nhè thằng đó mà táng. Nếu nó bị hạ thì mấy thằng tôm tép còn lại sẽ không dám nhào vô đâu.

2/ Xử lý thằng đầu tiên phải thật nhanh và thật nặng

Xử lý thằng đầu tiên phải thật nhanh và thật nặng

Nếu trong trận chiến bạn thấy có đơn độc 1 thằng lên trước nhất thì hãy tận lực hạ gục thằng này thật nhanh, và phải thật nặng nhằm dọa cho bọn còn lại sợ hãi.

Thường thì thằng lên đầu không khó để hạ vì nó ỷ đông người nên khinh địch, khi nó lao lên bạn hãy từ từ lùi về sau. Quyền chủ động thuộc về bạn vì vậy thật bình tĩnh hạ gục thằng này.

3/ Luôn quan sát vị trí của đối thủ 

Luôn quan sát vị trí của đối thủ

Trong một trận đấu, đừng có nhắm mắt nhắm mũi đánh đấm búa xua, mà hãy luôn quan sát vị trí cũng như hành động của đối phương. Ví dụ lúc đầu có 5 thằng, mà trong lúc giao chiến bạn lại thấy thiếu mất 1 thằng thì hãy cẩn thận nó đang sau lưng bạn đấy.

4/ Tuyệt đối tránh bị bao vây

Tuyệt đối tránh bị bao vây

Hãy cật lực tránh bị đối phương dùng chiêu quây hình tam giác. Vì nếu như bị bao vây thì bạn phải đối diện với tình huống bị tấn công từ nhiều hướng. Mà trong trường hợp như vậy, bạn không thể nào tránh hết đòn đánh được. Chỉ cần dính một đòn vào điểm yếu hại là bạn sẽ gục ngay.

Nếu không may bị vây công thì nhớ chọn một hướng thưa người nhất để đánh vào và đột phá ra ngoài, cố gắng di chuyển liên tục sao cho 1 lúc chỉ phải lo đánh 1 đứa (lưu ý là di chuyển những vẫn chỉ tập trung đánh xuyên qua 1 hướng đã định chứ đừng chạy vòng quanh).

5/ Nhử đối thủ sao cho chúng tạo thành một hàng

Nhử đối thủ sao cho chúng tạo thành một đường thẳng

Quan sát cử động của địch, nếu thấy đối phương có dấu hiệu bao vây mình thì phải lùi về sau, đồng thời nhử sao cho vị trí bọn chúng tạo thành một đường thẳng, nhằm hạn chế không gian di động của địch, tránh tối đa việc bị nhiều thằng lên cùng một lúc. Điều này sẽ giúp sự chú ý của bạn được tập trung hơn mà không phải phân tán ra nhiều hướng.

Do đó hãy cố gắng tránh giao chiến tại những nơi rộng và thưa thớt. Để ý xung quanh có con đường hoặc hẻm nào thì chạy vào đó để dồn địch thành một đường thẳng.

6/ Dùng vũ khí

Dùng vũ khí

Nếu đối phương đông người nhưng không có vũ khí, còn mình lại có vũ khí thì đó là một cách để cân bằng giữa 2 bên. Gặp bọn nhát chết thì có khi không cần đánh chúng nó đã khiếp rồi.

Nếu chưa kịp chuẩn bị thì có thể tìm bất cứ thứ gì xung quanh để làm vũ khí như cây, gậy, gạch, đá, bàn, ghế... Hoặc những thứ có sẵn trên người như dây nịt, chìa khóa, áo khoác... Chúng có thể dùng để tấn công hoặc gạt đòn rất hiệu quả.

7/ Không chủ động khiêu khích

Không chủ động khiêu khích

Phải đối mặt với nhiều người mà liên tục khiêu khích là điều không hề khôn ngoan chút nào cả. Trong 1 đám đó không ít thằng có máu nóng. Nó thấy bạn nhục mạ, nó tức lao lên thì sẽ dẫn đến bọn còn lại cũng lao theo.

Thông thường, ban đầu trong bọn chúng chỉ có 1 thằng là xích mích với bạn. Đám còn lại nó đi theo cho vui là chính. Nếu bạn khiêu khích thì lúc này cả đám đã có chung mục đích để xử bạn rồi. Như vậy vô tình bạn đã khiến chúng nó đoàn kết lại. Mà trong quần ẩu, chia rẽ rồi xử lý từng người mới là biện pháp hữu hiệu nhất.

8/ Sử dụng đồ đạc xung quanh làm chướng ngại ngăn địch

Sử dụng đồ đạc xung quanh làm chướng ngại ngăn địch

Bạn có thể chụp một cái ghế bên cạnh rồi ném về một trong số địch, việc này giúp bạn có thêm thời gian rảnh tay để xử lý những đứa khác.

9/ Luôn di chuyển

Luôn di chuyển

Như đã nói, bị bao vây là một chuyện hết sức nguy hiểm trong quần ẩu. Bạn phải liên tục di chuyển nhằm tránh chuyện này. Lưu ý là di chuyển từng bước nhỏ và nhanh, đổi hướng khéo léo để không phải quay lưng lại đối phương (trừ tình huống cố ý chạy trốn). Chạy bước ngắn và liên tục sẽ tránh mất sức hơn so với việc chạy một đoạn dài rồi dừng.

10/ Luôn là người tấn công trước

Luôn là người tấn công trước

Khi phải đấu với nhiều người thì tuyệt đối không được chỉ biết phòng thủ. Điều quyết định là bạn có thể hạ gục tất cả bọn chúng hay là bạn chạy trốn được bọn chúng. Do đó, nếu bạn cảm thấy việc phải ẩu đả là chuyện không thể giảng hòa thì hãy chủ động là người đánh trước. Khi thằng đầu tiên đang choáng thì đánh ngay thằng khác.

Chắc các bạn đã từng nghe câu "Tiên hạ thủ vi cường" rồi nhỉ. Nó có nghĩa là nếu ra tay trước thì sẽ chiếm ưu thế.

11/ Tấn công vào các điểm yếu hại

Tấn công vào các điểm yếu hại

Tọng một cú vào háng, thụi một phát vào ngực hay một quả đấm vào mũi là những phương pháp nhanh nhất để loại bỏ đối thủ.

Đá vào háng sẽ làm đối phương đau đớn khó mà gượng dậy nổi, ngực nếu bị lực mạnh tác động sẽ khiến khó thở và mất thăng bằng, còn mũi nếu như bị đấm thì sẽ gây cảm giác choáng váng và hoa mắt nhất thời.

Những chiêu này chỉ có thể làm giảm số lượng địch trong một lúc chứ không hoàn toàn làm chúng mất khả năng chiến đấu. Vì thế, sau khi thấy số lượng đối phương ít đi thì nên quyết đoán tiến hành tấn công tổng lực nhằm triệt hạ hoàn toàn, hoặc bỏ chạy nếu như thấy mình không đủ sức để làm điều đó.

12/ Không ngại chơi xấu

Không ngại chơi xấu

Trong một cuộc đấu dùng một địch nhiều thì không hề có chuyện xấu hay đẹp gì cả. Chúng chơi hội đồng đã là không đẹp rồi. Cho nên bạn cứ thoải mái mà chơi xấu, ví dụ: cắn, cấu, cào mắt, nhổ nước bọt, giật tóc, ném bụi...

13/ Tuyệt đối tránh bị khóa hoặc kềm chặt

Tuyệt đối tránh bị khóa hoặc kềm chặt

Bằng mọi giá bạn cũng không được để đối phương kềm chặt cơ thể. Vì như vậy bạn sẽ lâm vào thế bị động và hoàn toàn bất lợi. Bạn không thể tránh, không thể phòng thủ cho nên chắc chắn sẽ làm bao cát cho đối phương tùy ý đánh đấm.

Những trường hợp bị khóa như vậy có thể kể đến như: bị đối phương ôm chặt từ đằng sau, bị người giữ chặt 2 cánh tay, bị đè xuống mặt đất...

14/ Không để bị dồn vào góc

Không để bị dồn vào góc

Trường hợp này cũng không khác gì việc bị kềm chặt cơ thể. Một khi bị dồn một cục vào góc thì bạn không thể tránh né mà chỉ có thể nhận những cú đấm liên tục của đối thủ mà thôi.

15/ Bỏ chạy và hô hào

Bỏ chạy và hô hào

Khi đấu với nhiều người, nếu bạn không phải là một nhà quyền anh hay võ sư thì xác suất bạn hạ gục được hết bọn chúng chỉ có 10% mà thôi, do đó, điều bạn đặt ra đầu tiên đó là phải bỏ chạy. Khi chạy nhớ tìm nơi đông người rồi kêu gọi sự giúp đỡ.

Nếu như không thể tìm được lối thoát nào thì mới sử dụng những phương pháp đánh đấm nói trên, nhớ rằng bỏ chạy còn có một tác dụng đó là chia rẽ đối thủ.

16/ Giảng hòa


Trước khi xác định phải đánh thì hãy tìm cách giảng hòa, hãy tỏ ra thật thà, hiền lành và tốt bụng một chút. Đừng khiêu khích hay lăng mạ đối phương.

Nếu giảng hòa mà tránh được đánh nhau thì tốt, còn nếu không được thì trong quá trình giảng hòa, đối phương sẽ buông lỏng, tận dụng cơ hội này để tìm sơ hở của bọn chúng, xác định thằng yếu nhất và gần mình nhất rồi dùng một đòn sét đánh hạ gục nó ngay lập tức nhằm chấn nhiếp toàn trường.

Xem thêm: Cách uống rượu bia mà không sợ bị say

Từ khóa: cách đánh nhau, hướng dẫn đánh lộn, bí quyết đấm nhau, phòng thân, tự vệ, phòng vệ, cách đánh nhau với đám đông
Print

Số lượt xem (1182)/Bình luận (0)

Tags:
Trần Thúy Hằng

Trần Thúy Hằng

Other posts by Trần Thúy Hằng

Comments are only visible to subscribers.