Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuyên gia về sự sa sút của các Vua phá lưới nội

Góc nhìn chuyên gia về sự sa sút của các Vua phá lưới nội

Góc nhìn chuyên gia về sự sa sút của các Vua phá lưới nội

(TT&VH) - Lịch sử V-League trong 10 năm qua cho thấy, tất cả các tiền đạo từng giành danh hiệu “Vua phá lưới nội” đều chỉ chơi nổi bật trong một mùa giải. Sau đó, đa số đều rất khó khăn để có thể duy trì phong độ của mình, thậm chí có trường hợp trượt dài và mãi mãi không trở lại, như “Vua phá lưới nội” V-League 2005 Hoàng Ngọc Linh.

Tác giả: Cao Thị Thu Hường/10 Tháng Sáu 2014/Categories: Góc cảm nhận, Góc nhìn chuyên gia

Rate this article:
No rating

* HLV Nguyễn Văn Sỹ (V.NB)
 

 

Góc nhìn chuyên gia về sự sa sút của các Vua phá lưới nội 

 

Theo tôi, có nhiều lý do dẫn đến thực trạng các tiền đạo hàng đầu của VN chúng ta không thể duy trì phong độ cao trong những mùa bóng liên lục. Ví dụ như Công Vinh và Việt Thắng trước mùa giải này đều vướng phải những chấn thương rất nặng và cần nhiều thời gian để hồi phục, nên việc lấy lại cảm hứng ghi bàn cũng phải có nhiều thời gian hơn nữa.

Còn Quang Hải thì không còn thi đấu trong màu áo của K.KH nữa, việc thay đổi đội bóng kéo theo nhiều hệ lụy như phải thay đổi lối chơi, tự thích ứng với môi trường mới do HLV của đội bóng mới sắp đặt. Cứ so sánh Quang Hải với Đình Tùng sẽ thấy được sự khác biệt này.

Đình Tùng đang có thành tích ghi bàn rất ổn định và ấn tượng đến thời điểm này. Cậu ta đã quen với cuộc sống ở Thanh Hóa từ bao mùa giải qua nên phong độ hiện tại có đóng góp không nhỏ của sự ổn định.

Tất cả những yếu tố trên làm ảnh hưởng rất lớn đến khả năng săn bàn của các tiền đạo. Nhưng mùa giải mới chỉ trôi qua được 5 vòng đấu.

Tôi tin những tiền đạo đẳng cấp nhất của chúng ta hiện tại sẽ lấy lại được phong độ vốn có. Quang Hải, Việt Thắng cần thêm thời gian để tìm lại mình, còn nếu dự đoán về chân sút là “Vua phá lưới nội” ở mùa giải này, tôi nghĩ Đình Tùng sẽ có nhiều khả năng nhất.

* HLV Mai Đức Chung (N.SG)

Theo tôi, phong độ ghi bàn thì tiền đạo nội cũng như tiền đạo ngoại. Phong độ của họ không chỉ phụ thuộc vào bản thân, mà còn phụ thuộc cả vào đội bóng họ đang thi đấu nữa. Ví dụ khi đội bóng của họ đá tốt, các tiền đạo được đồng đội tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn nên họ có cơ hội ghi nhiều bàn thắng hơn.

Lý do thứ hai nằm ở lối đá của tất cả các đội bóng. Năm nay lối đá của mình tốt, thậm chí tốt hơn mùa trước nhưng đối phương cũng tỏ ra tiến bộ không kém, phải phụ thuộc vào đối phương nữa. Vậy nên cũng khó khăn để các tiền đạo tìm kiếm bàn thắng cho họ. Cuối cùng là thói quen sinh hoạt của các cầu thủ cũng ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của họ nữa.

HLV Nguyễn Thành Vinh (HP.HN)

Theo tôi, có 3 nguyên nhân khiến các chân sút nội không thể giữ được phong độ ổn định từ mùa này sang mùa sau. Thứ nhất là do đẳng cấp của cầu thủ VN chưa cao, trận hay, trận dở, thành tích có được phần lớn dựa vào tính thời điểm nhiều hơn là năng lực tỏa sáng liên tục.

Thứ hai, thị trường chuyển nhượng cầu thủ VN hiện nay còn chưa quy củ khiến cho những chân sút tốt khó có thể tập trung vào chuyên môn hoặc thay đổi môi trường thi đấu liên tục. Đó cũng là lý do họ không có sự ổn định để giữ vững phong độ của mình. Chúng ta có thể thấy điều đó ở trường hợp của Quang Hải hiện nay.

Thứ ba là khả năng chịu đựng áp lực của cầu thủ VN còn kém. Sau khi lên đến đỉnh vinh quang, họ thường không duy trì được sự điềm tĩnh và tỉnh táo để rồi cuối cùng sa lầy vào một bi kịch của sự kỳ vọng. Tôi rất tiếc trường hợp của Phạm Văn Quyến, vì tài năng phát lộ rất sớm nhưng lại không giữ được mình.

HLV Phan Thanh Hùng (HN.T&T)

Tôi không cho rằng vấn đề đẳng cấp của các chân sút nội có ý nghĩa quyết định tới khả năng thành công của anh ta trong mùa giải kế tiếp sau khi đã thành danh ở mùa giải trước đó. Bởi trong quá khứ, bóng đá VN đã từng sản sinh ra những chân sút rất ổn định, tiêu biểu trong số đó phải nhắc tới Lê Huỳnh Đức.

Có 2 vấn đề khiến các chân sút khó phát huy khả năng của mình ở mùa giải kế tiếp sau khi anh ta thành công là (1) Đối phương đã bắt đầu để ý đến anh ta và kèm cặp kỹ lưỡng hơn và (2) Ý chí luyện tập, thi đấu không còn nguyên vẹn.

Môi trường bóng đá hiện nay có rất nhiều cám dỗ, với tư cách một người đi trước, tôi muốn gửi lời khuyên tới các chân sút VN hiện tại là hãy luôn luôn giữ gìn, cầu tiến để vươn tới thành công.

 

P.V (Ghi)

Print

Số lượt xem (1602)/Bình luận (0)

Cao Thị Thu Hường

Cao Thị Thu Hường

Other posts by Cao Thị Thu Hường

Comments are only visible to subscribers.