Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thư viện ảnh

Monaco GP: Phía sau vạch đích (P1)

Monaco GP: Phía sau vạch đích (P1)

Monaco GP: Phía sau vạch đích (P1)

Mercedes vẫn tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình tại chặng Monaco GP.

Tác giả: Nguyễn Minh Tuấn/05 Tháng Sáu 2014/Categories: Thế thao quốc tế, Đua xe

Rate this article:
No rating

 Khác với 4 chặng qua khi Hamilton luôn là người về nhất chặng, ở chặng đua này Nico Rosberg đã thể hiện một phong độ cao khi biến lợi thế giành pole ở ngày phân hạng thành chiến thắng cuối cùng trong cuộc đua chiều Chủ nhật 25/5.

Trong suốt chặng đua Rosberg đã bảo vệ vị trí trước sự cạnh tranh của Hamilton, qua đó có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Monaco GP đồng thời cũng trở lại ngôi vị số 1 trên bảng tổng sắp cá nhân. Rosberg chia sẻ niềm vui sau chiến thắng này: “Đây là một ngày thực sự khó khăn, đồng đội Hamilton đã có một chặng đua tốt và gây áp lực lớn cho tôi, nhưng tôi đã giữ lốp thật tốt và có được chiến thắng. Thật hạnh phúc khi có được chiến thắng lần thứ 2 ngay trên đường đua đặc biệt khó khăn ở Monte Carlo. Xin cảm ơn đội đua đã cung cấp cho chúng tôi chiếc xe thực sự cạnh tranh để có thể làm nên chiến thắng này”.

Bản thân Rosberg cũng thấy tuyệt vời khi anh trở thành một trong số ít tay đua có 2 chiến thắng tại đây và anh tin rằng cha mình – ông Keke Rosberg (người cũng từng vô địch Monaco GP 1983) sẽ rất tự hào về sự kiện này. Rosberg hy vọng sẽ tiếp tục thể hiện phong độ tốt để duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp trong những chặng đua tiếp theo.

 

Chỉ về đích thứ 2 và để đồng đội Rosberg vượt lên trên bảng xếp hạng cá nhân là điều chắc chắn làm Lewis Hamilton không thực sự vui sau chặng đua này. Anh nói: “Chúng tôi có một chiếc xe thực sự tuyệt vời, và tôi có một buổi chiều thực sự khó khăn và không thể theo kịp Rosberg. Ở những vòng đua cuối không may cho tôi là không biết bằng cách nào bụi bẩn đã lọt qua kính và bay vào mắt tôi nên tôi chỉ có thể lái xe bằng một mắt và không thể chạy tốt được, nhưng may mắn là tôi vẫn bảo vệ được vị trí trước sự tấn công của Daniel Ricciardo để có thể bảo vệ thành quả chiến thắng 1-2 cho đội đua”.

Khi được hỏi về những phàn nàn của anh với đội ngũ kỹ thuật về chiến thuật pit stop, Hamilton cho biết theo anh luôn tuân thủ chiến thuật đã đề ra của đội đua, anh khẳng định rằng giữa anh và Rosberg không có bất kỳ sự mâu thuẫn nào mà tất cả là do báo chí phỏng đoán không có căn cứ. Nhưng dường như bản thân Hamilton đang có vấn đề với đội đua khi những thông tin qua team radio cho thấy anh phàn nàn về việc đội đua không gọi anh vào pit trước Rosberg khi xe an toàn xuất hiện trên đường đua, hoặc anh cho rằng chính Rosberg là người không gặp phải bất kỳ sự cố kỹ thuật nào trong cả 6 chặng đua đã qua, hay các lần pit stop của Rosberg luôn hoàn thiện và tốt hơn anh. Nhưng dù sao Hamilton cũng nhận xét đội đua đã làm tất cả để giúp cả hai tay đua luôn có thành tích tốt nhất có thể trên đường đua.

Ông Toto Wolff hoàn toàn hài lòng với thành tích thắng 6 chặng liên tiếp trong đó có 5 chiến thắng 1-2 của đội đua. Đồng thời ông cũng cho biết đội đua đã có những sự điều chỉnh chiến thuật kịp thời sau khi xe an toàn xuất hiện, ông cũng đánh giá cả hai tay đua đã nỗ lực làm nên chiến thắng này. Ông Wolff cũng xác định rõ các đối thủ luôn phát triển và tìm mọi cách bắt kịp tốc độ chiếc W05 nên đội đua sẽ không ngủ quên trên chiến thắng mà phải bắt tay vào việc tiếp tục nâng cấp hiệu suất chiếc xe ngay ngày mai!

Về mặt kỹ thuật ông Paddy Lowe đánh giá các hệ thống phục hồi năng lượng đã hoạt động hiệu quả ở nửa đầu cuộc đua, mức tiêu thụ nhiên liệu đạt các chỉ số tốt, đội đua cũng đã giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến hiệu suất sử dụng lốp nên cuối cuộc đua lốp không phải là vấn đề đáng quan tâm. Mercedes đến Monaco GP cùng một nâng cấp nhỏ về khí động học, ở phần đuôi xe ngay phía trên đuôi ống xả được bổ sung thêm 1 cánh nhỏ, nó giúp sản sinh thêm lực downforce và điều chỉnh dòng khí thải thoát ra ở phía sau xe, nó đặc biệt hữu ích với đường đua tốc độ thấp như Monaco khi xe vào cua tốc độ thấp nhưng số vòng quay của động cơ cao, nó giúp cho chiếc xe có lực kéo cao hơn sau khi thoát cua, dường như sự thay đổi này mang lại rất nhiều lợi thế cho Mercedes trong chặng đua chiều Chủ nhật vừa qua.

 

Monaco-GP-Phia-sau-vach-dich-P1

 

Thêm một lần nữa Daniel Ricciardo có mặt trên podium cùng bộ đôi Mercedes, thành tích này còn ấn tượng hơn ở đường đua đặc biệt khó khăn như tại Monte Carlo. Và với những gì Ricciado đang thể hiện có thể làm người ta đặt dấu hỏi về đồng đội của anh - nhà ĐKVĐ Sebastian Vettel. Mặc dù Red Bull đang gặp vấn đề với động cơ Renault nhưng thành tích của tân binh Ricciado luôn có dấu hiệu tích cực kể từ đầu mùa đến giờ.

Sau chặng đua anh chia sẻ: “Tôi xuất phát không thực sự tốt và mất hai vị trí, nhưng những sự cố của Vettel và Raikkonen đã tạo thuận lợi cho tôi. Ở 20 vòng cuối tôi có cơ hội cạnh tranh với Hamilton khi biết rằng anh ấy có vấn đề gì đó, nhưng xét một cách thực tế vị trí thứ 3 ở chặng đua này là những gì tốt nhất mà Red Bull có thể làm được, tôi rất hạnh phúc với podium có được ở đây”. Ricciado cũng cho rằng việc đạt được thành tích tốt ở chặng đua này sẽ là tiền đề để hướng tới Canadian GP cùng những thách thức thực sự với Mercedes, ở đó có những đoạn thẳng dài và đội đua sẽ phải cải tiến chiếc xe rất nhiều để có thể bắt kịp Mercedes. Ricciado hy vọng anh sẽ cải thiện được thành tích ở chặng đua tiếp theo.

Thêm một chặng đua nữa người ta không thấy được sự cạnh tranh từ Sebastian Vettel khi anh phải bỏ cuộc từ đầu. Chia sẻ về việc này Vettel nói: “Đây là một chặng đua thất vọng với cá nhân tôi, xuất phát tốt nhưng sự cố hệ thống tăng áp khiến tôi phải dừng cuộc đua sớm, sự cố này khiến tôi không thể mạo hiểm vì nó có thể dẫn tới sự cố động cơ. Tôi thực sự thấy bất lực với chiếc xe của mình và sau chặng đua tôi thấy cần phải ngồi lại với đội ngũ kỹ thuật để tìm ra nguyên nhân từ đâu. Nhưng trên hết mục tiêu cho chặng kế tiếp đã được xác định, chúng tôi sẽ trở lại bằng sự cạnh tranh cao nhất cùng Mercedes”. Nhưng trong hoàn cảnh hiện tại chắc chắn cá nhân Vettel sẽ cảm thấy mình cần chứng tỏ bản lĩnh của mình bởi vị thế của nhà ĐKVĐ nhưng hiện tại chỉ đang đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng cá nhân là điều mà bản thân Vettel không hề muốn, mặt khác anh cần phải chứng tỏ giá trị mình ngay cả với đồng đội – tân binh Ricciado.

Đội đua Red Bull đến Monaco GP cùng sự điều chỉnh thiết kế cánh gió dưới thân xe ngay phần sidepod, mục đích của sự điều chỉnh này nhằm tăng thêm 12kg lực downforce và tạo ra lực kéo khi thoát cua thêm khoảng 0,1giây. Những sự thay đổi này được đánh giá là có hiệu quả ở chặng Monaco bằng thành tích của Ricciado. Ông Christian Horner đánh giá chặng đua này là một thành công với Red Bull trong thời điểm hiện tại, ông cũng cho rằng hiện tại đội đua đang dần bắt kịp và thu hẹp đáng kể khoảng cách với Mercedes. Ông cũng cảm thấy tiếc và gửi lời xin lỗi Vettel về sự cố mà anh gặp phải, ông cho rằng chặng đua kế tiếp Red Bull sẽ tìm mọi biện pháp cạnh tranh sòng phẳng cùng Mercedes!

Print

Số lượt xem (980)/Bình luận (0)

Nguyễn Minh Tuấn

Nguyễn Minh Tuấn

Other posts by Nguyễn Minh Tuấn

Comments are only visible to subscribers.