Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thư viện ảnh

Tập tành chơi môn "quý tộc"

Tập tành chơi môn "quý tộc"

Tập tành chơi môn "quý tộc"

“Chơi golf thực sự thì phải tốn vài chục ngàn đôla Mỹ tiền mua thẻ thành viên một năm, chưa tính tiền phí phục vụ mỗi lần chơi” - Nghe thế đã thấy “nổi da gà”, đắt quá.

Tác giả: Bùi Xuân Hải/11 Tháng Sáu 2014/Categories: Thể thao trong nước

Rate this article:
No rating

Thời “gạo châu, củi quế” này mà bỏ ra vài chục ngàn đôla Mỹ để chơi cái trò “bán lưng cho trời, đi bộ hàng chục cây số mỗi buổi” thì có mà “hâm”. Thế nhưng vẫn có không ít người mê môn thể thao này. Thực ra nếu ít tiền, bạn có thể chọn golf mini, golf trong nhà - vẫn là golf nhưng rẻ hơn nhiều lần.

 

Tập tành chơi môn 'quý tộc' 

 

Đẳng cấp số 1”- Golf ngoài trời

Một không gian cực lớn, hàng chục hecta cỏ, hồ nước, cây cối,  chỉ để phục vụ vài chục người chơi - tự nó đã nói lên sự khác biệt của “đẳng cấp”.

Nhưng để được “lọt” vào không gian đó bạn phải có thu nhập cực cao để có thể đóng 20.000 - 50.000 USD cho thẻ hội viên (membership) và tiền niêm liễn hàng năm là 500 - 1000 USD theo quy định mỗi sân golf. Một chi phí cũng... cực kỳ đẳng cấp.

Một bộ đồ chơi golf tối thiểu giá khoảng 10.000 USD, còn nếu dùng lại đồ cũ (rất hiếm người mua vì nhiều lý do liên quan tới “đẳng cấp”) thì giá khoảng 5000 USD.

Và sức khoẻ, sự kiên trì dành cho nó. Phải có sức khỏe bạn mới có thể chơi hết 18 lỗ bóng kéo dài khoảng 10 - 15km, dĩ nhiên dù có sự hỗ trợ của xe điện trên sân golf thì bạn cũng phải đi một quãng đường không hề ngắn.

Còn về độ kiên trì thì đúng là golf chả kém gì các môn thể thao có độ khó cả. Nếu thông thường, bạn chỉ cần 15 phút để có thể chơi bóng đá, 15 buổi tập để có thể chơi tennis, thì chắc chắn, bạn cần không ít hơn ba tháng chuyên cần trên sân tập, để có thể có được một cú swing đúng, cần khoảng chừng ấy thời gian nữa, để có thể sử dụng được tất cả mọi cây gậy trong túi gậy của mình.

 

Tập tành chơi môn 'quý tộc'
Sân golfnet Mỹ Đình

 

Golf thật sự không dành cho những người không kiên nhẫn và không yêu thích môn này, vì chỉ tập luyện trên sân tập, chẳng có nghĩa là bạn có thể ra sân và tận hưởng thú vui, bởi bạn còn phải tiếp tục tập luyện liên tục, cho đến khi có được những kỹ năng cơ bản, và chỉ cần dừng quá trình tập luyện ấy lại trong vài tháng, bạn sẽ phải bắt đầu lại từ điểm xuất phát.

Đẳng cấp số 2” - Golf trong nhà

Hãy tưởng tượng, nếu bạn là một người “nghiện” golf nhưng hay “làm biếng”, không muốn đi lại nhiều và không có nhiều thời gian để có thể tới một sân golf ngoài trời ở khá xa thành phố thì hẳn bạn sẽ rất yêu những sân tập golf trong nhà. Bởi đây chính là giải pháp thay thế lý tưởng cho những người đam mê môn thể thao quý tộc này. Đồng thời, đó cũng là một hướng đi đúng đắn để tiến tới xã hội hóa môn golf.

Những “tín đồ” của golf hiện nay đang rất thoải mãn với 4 sân tập ngay trong thành phố Hà Nội, đặc biệt chúng lại thường đặt ở những nơi “đắc địa” nhất với khung cảnh tuyệt vời: Hồ Tây, Mỹ Đình, Đảo Sen (Long Biên)...

Những trung tâm như FLC Golfnet Mỹ Đình ra đời, nhanh chóng hút một lượng khách cực lớn vì sự tiện dụng, giá thành không quá đắt đỏ.

FLC Golfnet được thiết kế với 28 đường tập golf ngoài trời đạt tiêu chuẩn quốc tế, cùng 3 phòng tập golf trong nhà, 2 máy phân tích đường golf. Ngoài ra còn có thêm những tiện ích đi kèm như các gian hàng bán đồ đánh golf với các thương hiệu hàng đầu, hệ thống bar-cafe, phòng hội nghị, sân tennis...

“Công việc của tôi ở tập đoàn rất bận rộn, trong khi muốn đánh golf thì phải đi khá xa ra các sân ở ngoại thành. Thế nên tôi đành phải tạm thời từ bỏ thú vui của mình từ vài tháng nay. Giờ Hà Nội đã xuất hiện vài địa điểm chơi golf tiện ích và đạt tiêu chuẩn quốc tế, tôi lại có thể tiếp tục gắn bó với golf rồi”, anh Chu Hồng Thanh, một doanh nhân chuyên về bất động sản, cho biết.

 

Tập tành chơi môn 'quý tộc'
Trung tâm Tigemini golf 9 lỗ trong nhà

 

Bạn chơi cùng anh Thanh còn chia sẻ: “chúng tôi vẫn có cảm giác tuyệt vời chẳng kém như khi đánh golf ở ngoài trời. Bởi đây là mô hình sân tập 3D, lần đầu tiên có mặt ở Hà Nội, có thể mô phỏng chính xác đường bóng, cũng như cung cấp đầy đủ thông số kỹ thuật như độ xa, góc bóng đi lên, hướng và tốc độ bóng... Người chơi có thể tùy chọn rất nhiều sân golf khác nhau, mô phỏng từ hơn 50 sân golf nổi tiếng trên toàn thế giới. Thật là tuyệt vời.”

Dĩ nhiên, đánh golf trong không gian chung với nhiều người cũng là điểm hạn chế, nhưng biết làm sao được.

 
Đẳng cấp bình dân - Golf mini

 

Vẫn là golf với gậy, với bóng nhưng thảm cỏ hoàn toàn là nhân tạo và các lỗ thi đấu được dàn dựng, giá cả rất phải chăng, cả gia đình có thể chơi, có phần lỗ golf cho trẻ em... Golf mini xoá sạch ranh giới giữa công chúng mê golf nhưng không đủ kinh phí để chơi. Ranh giới quý tộc, đẳng cấp hoàn toàn bị xoá bỏ.

Ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thì có trung tâm Tiger mini golf 9 lỗ trong nhà. Với mức giá khoảng 100.000đ/ 9 lỗ/ người thực sự quá rẻ cho những nhóm bạn bè tới thử sức với môn thể thao này. Đó là chơi golf mini ở Thủ đô và TP HCM, những nơi hạn hẹp về đất đai.

Nếu bạn vừa muốn tắm biển, vừa muốn được chơi golf thì hãy đến ngay với Mũi Né. Đến đây, bạn có thể tắm biển, nghỉ ngơi và thậm chí diện bikini để chơi golf. Ông chủ khu giải trí liên hợp Forest - Hà Lê Hưng đã thu gọn sân golf hàng chục mẫu đất thành một sân golf mini chưa đầy 1.000 m2, nằm gọn trong khuôn viên của khu giải trí liên hợp gồm, nhà hàng, quán, bar, massages… của mình.

Sân golf mini tại Forest gây ấn tượng mạnh cho du khách với thảm cỏ tự nhiên xanh mướt, được thiết kế theo ruộng bậc thang Tây Bắc, nằm cạnh nhà sàn mang phong cách Tây Nguyên và những ngôi nhà bằng đất ẩn mình dưới bóng dừa, mang đậm bản sắc vùng quê ven biển. Tại golf mini Forest, chỉ với 55.000 đồng (3 USD)/lượt, du khách có thể chinh phục 9 lỗ golf với gậy và bóng “xịn” giống như chơi trong sân golf lớn. Đối với những du khách yêu thích môn golf, muốn khám phá nhưng còn bỡ ngỡ, sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên của Forest tận tình hướng dẫn.

 

ĐINH HIỆP

Theo tapchithethao.vn

Print

Số lượt xem (2541)/Bình luận (0)

Bùi Xuân Hải

Bùi Xuân Hải

Other posts by Bùi Xuân Hải

Comments are only visible to subscribers.