Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thư viện ảnh

Thể thao trong nhà: Quá đã

Thể thao trong nhà: Quá đã

Thể thao trong nhà: Quá đã

Ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia có thời tiết khắc nghiệt hoặc diện tích nhỏ hẹp, các môn thể thao trong nhà rất phát triển.

Tác giả: Bùi Xuân Hải/12 Tháng Sáu 2014/Categories: Thể thao trong nước

Rate this article:
No rating

Từ bóng bàn, bóng rổ, bóng chuyền đến trượt băng trong nhà, thể thao mạo hiểm hoặc thể dục đều có mặt trong nhà với nhiều trang thiết bị hiện đại. Ở Việt Nam, rất nhiều môn thể thao trong nhà lý thú đang được “du nhập”. 

 

Leo núi... trong nhà

Đây là một môn thể thao rất phổ biến trên thế giới. Nếu thực sự dũng cảm và thích “cảm giác mạnh”, bạn có thể tự mình chinh phục đỉnh núi dễ dàng dưới sự hướng dẫn của các nhà leo núi chuyên nghiệp. Đây là môn thể thao mới du nhập vào TP.HCM rất hấp dẫn với các bạn trẻ, nhất là mùa mưa này.

Một núi đá nhân tạo (cao 16 mét) được Công ty leo núi Đá Xinh xây dựng tại Trung tâm Thể thao Phan Đình Phùng, nơi duy nhất ở Việt Nam có X-Rock, đã trở thành điểm “thử thách bản lĩnh” của rất nhiều bạn trẻ.

Đặc biệt, môn thể thao này rất tốt cho trẻ em, vì nó sẽ xây dựng cho các em lòng tự tin và sự đoàn kết cùng với đồng đội của mình.

Trước khi nhập cuộc, người chơi phải nắm được cách sử dụng đai đeo, dây belay, giày leo núi… cùng những bài học về cách bám dây, khởi động tránh chấn thương, kỹ năng đu dây từ đỉnh xuống.

Leo núi trong nhà không chỉ “hút” giới trẻ của thành phố mà còn hấp dẫn cả nhiều “tay chơi” Hà Nội. Anh Bùi Hải An, khách du lịch đến từ Hà Nội cho biết: “Học trèo không khó lắm, vài buổi là thạo nhưng quan trọng là bạn phải có tinh thần vững vàng, quyết đoán. Thú vị nhất mà người chơi được trải nghiệm trong trò leo X-rock là chiến thắng bản thân, không bỏ cuộc giữa chừng và giây phút thả mình đu dây từ đỉnh “núi” xuống mặt đất. Thật đã!”

Squash - Tennis trong nhà

Đây là một môn thể thao thu hút rất nhiều người tham gia, có thể chính Tennis mới là phiên bản của nó, nhưng điều này chưa ai dám chắc chắn.

Xuất hiện từ thế kỷ 16 đến nay, qua nhiều giai đoạn phát triển và “tiến hoá”, Squash đã trở thành môn thể thao được nhiều người yêu thích và cũng được nhiều trung tâm thể thao chú trọng bởi môn thể thao này gần như tennis song không tốn mặt bằng xây dựng (chiều dài 9m, chiều rộng 7m), luân phiên sử dụng dễ dàng.

Ở các quốc gia phát triển, con người hay bị stress thì đây chính là môn thể thao thích hợp dù vô cùng đơn giản với động tác đánh quả bóng chuyên dụng Squash vào tường.

Vợt thi đấu của Squash gần giống vợt Tennis nhưng nhỏ hơn bề ngang, quả bóng nhỏ hơn bóng Tennis và bằng cao su mềm, có khả năng đàn hồi và độ nảy cao. Nhà tập luyện thì không có gì đặc biệt song nhà thi đấu Squash lại rất đẹp và gần như trong suốt để trọng tài và khán giả có thể theo dõi trận đấu. Bóng được VĐV phát vào tường và bật trở lại, đối phương đỡ bóng cũng theo luật của môn Tennis: bóng chạm đất một lần hoặc không cần chạm đất. Từng VĐV sẽ thay nhau đỡ bóng, nếu ai để bóng chạm đất quá một lần hoặc đỡ bóng vọt qua khỏi những vạch ngăn quy định trên bức tường làm “lưới” sẽ bị mất điểm.

Tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, mới chỉ có những khách sạn 5 sao có phòng tập môn thể thao này. Việc phổ biến môn còn nhiều khó khăn vì chưa nhiều người biết đến.

Bể bơi 4 mùa

Lúc nào bể bơi cũng có sức hút đặc biệt với mọi người dù biết bơi hay không. Bởi cảm giác trầm mình trong làn nước xanh thẳm luôn khó cưỡng lại được.

Cũng là bể bơi, song bể bơi 4 mùa đem lại cảm giác rất khác biệt. Quanh năm đều ấm áp, diện tích không quá lớn, phục vụ tốt, có nhiều dịch vụ đi kèm và gần như địa điểm bơi 4 mùa nào cũng có jacuzzi, một loại bể bơi phun áp lực tạo sóng, massage rất tốt.

Đến bể bơi 4 mùa không còn xa lạ với giới trẻ dù giá cả còn khá cao, song tụ tập cùng bạn bè bên bể bơi, trò chuyện, thư giãn, cũng là lựa chọn rất đáng giá, phải không?

VĐV các môn thể thao trong nhà cần phải được bổ sung nhiều Vitamin D

Theo một nghiên cứu mới đây của Viện khoa học Thể thao Úc, các VĐV tập luyện trong nhà cần phải bổ sung thêm lượng Vitamin D và canxi. Nghiên cứu này được tiến hành trên đội tuyển thể dục dụng cụ trong chương trình mục tiêu quốc gia Úc gồm 18 VĐV đội tuyển trẻ nữ lứa tuổi từ 10 đến 17. Vitamin D còn tên gọi là antirachitic, factor và calcitriol. Đây là một nhóm hoá chất trong đó về phương diện dinh dưỡng có 2 chất quan trọng ecgocanxiferon (vitamin D2) và colecanxiferon (vitamin D3). Vitamin D có vai trò hết sức quan trọng như tham gia vào điều hoà chức năng một số gen, một số chức năng bài tiết của insulin, hormon hệ cận giáp, hệ miễn dịch… đặc biệt quan trọng đối với thể thao và chức năng củng cố và hình thành hệ xương (Vitamin D tham gia quá trình hấp thụ canxi và photpho)

Sau nghiên cứu, các nhà khoa học Úc đưa ra khuyến cáo đối với các VĐV thể dục và với các VĐV các môn thể thao trong nhà cần phải được theo dõi, bổ sung lượng canxi và Vitamin D phù hợp, bởi chúng ta đều biết VĐV tập luyện trong nhà thường ít được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì vậy lượng Vitamin D cần thiết phải cao hơn những VĐV các môn thể thao khác.”

 

THU PHƯƠNG

Theo tapchithethao
 

Print

Số lượt xem (790)/Bình luận (0)

Tags:
Bùi Xuân Hải

Bùi Xuân Hải

Other posts by Bùi Xuân Hải

Comments are only visible to subscribers.