Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thư viện ảnh

Nhảy Hiphop để khỏe như "lực sĩ"

Nhảy Hiphop để khỏe như "lực sĩ"

Nhảy Hiphop để khỏe như "lực sĩ"

Phong trào tập luyện nhảy hiphop đã trở nên quen thuộc đối với rất nhiều bạn trẻ Việt Nam. Dĩ nhiên, điểm hấp dẫn của hiphop không chỉ bởi nó thời thượng, cá tính, “sành điệu” mà với những tín đồ thủy chung của hiphop, nó đã kéo họ ra khỏi tệ nạn xã hội, đem lại một sức khỏe tuyệt vời và tâm hồn lúc nào cũng trẻ trung.

Tác giả: Bùi Xuân Hải/11 Tháng Sáu 2014/Categories: Thể thao trong nước

Rate this article:
No rating

Nhảy hiphop được gì?

Chia sẻ với Tạp chí Thể thao, anh Nguyễn Viết Thành - Trưởng nhóm Bigtoe (Ngón chân cái) và giám đốc Công ty TNHH Ngón chân cái, người 18 năm gắn bó và phát triển văn hóa hiphop tại Việt Nam, đưa hiphop Việt Nam “đem chuông đi đánh xứ người” và giành được rất nhiều danh hiệu và giải thưởng, đưa cái tên Bigtoe trở thành quen thuộc với khán giả cả nước và khu vực. Anh cũng là giám khảo nổi tiếng của cuộc thi Vũ điệu xanh… cho biết: “Tôi đã được rất nhiều từ nhảy hiphop, bạn bè, danh vọng, tiền bạc, nhưng trên hết đó là được cống hiến cho cộng đồng và cải thiện được sức khỏe cá nhân. Trước đây tôi đã từng bị bệnh rất nặng và không đi bộ nổi 100m, nhưng nhờ kiên trì tập luyện, hiphop đã giúp tôi có được sức khoẻ như ngày hôm nay. Khi nhảy tôi cảm thấy rất thư giãn mỗi ngày tôi vẫn dành ra từ 2 đến 4 tiếng để tập.”

Về mặt thể thao, hiphop được công nhận bởi các vũ công và huấn luyện viên cũng như là một hình thức tập thể dục. Tập nhảy hiphop đặc biệt hữu ích trong việc tăng cơ bụng. Nhiều động tác hiphop cô lập cơ bụng, lại phối hợp những điệu nhảy sexy và cuồng nhiệt, hay lợi dụng các mối cơ để làm giật các động tác, khiến ấn tượng về thị giác trở nên rất “ảo”…

Hiphop thật sự gây ấn tượng với các động tác kỹ thuật đòi hỏi sự ngẫu hứng, sáng tạo và khéo léo, thông qua động tác nhảy phải làm sao lôi cuốn được mọi người xung quanh qua cách tạo dáng và sức mạnh của cơ thể. Nhảy hiphop không kén người chơi, chỉ cần có niềm đam mê cộng với chút năng khiếu là được. Với vẻ mạnh mẽ, trẻ trung, hiphop đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của khá đông bạn trẻ Việt Nam. Ngoài ra, cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, đặc biệt là mạng Internet phổ biến rộng rãi như hiện nay, những người thích hiphop có thể tự mày mò học theo sách vở, băng đĩa hình và trên mạng ngay tại nhà mà không cần đào tạo bài bản theo một trường lớp nào.

 

Nhảy Hiphop để khỏe như 'lực sĩ'
Vở kịch của Bigtoe dàn dựng có kết hợp nhạc dân tộc

 

Thể lực tốt - tự tin với hiphop

Tuy nhiên, anh Việt Thành cho biết: “Nếu thật sự muốn gắn bó với hiphop thì việc tập luyện tự phát và không có nền tảng thể lực tốt thì chắc chắn sẽ chấn thương”.

Mỗi năm Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TPHCM tiếp nhận khoảng 40 ca thanh thiếu niên bị vẹo cổ. Làn sóng hiphop giờ đây không chỉ xâm nhập tầng lớp thanh niên mà ngay các em nhỏ cũng bị cuốn theo. Các em tập nhảy hiphop vì ham vui hơn là đam mê nghệ thuật. Sẽ rất nguy hiểm nếu các em nhảy theo người lớn, vì xương của các em chưa phát triển hết, rất dễ bị tổn thương cột sống. Với động tác xoay đầu, không riêng gì tuổi học trò mà ngay cả người lớn cũng có thể bị một số di chứng như vùng đỉnh đầu sẽ bị rụng tóc và không còn khả năng mọc lại do máu dồn lên não quá lâu, não bộ bị tổn thương... (dù là có mũ bảo hiểm chuyên dụng).

Anh Việt Thành cho biết thêm: “Các chiêu quen thuộc như “cắt kéo”,“búng một tay”, “lật đồng tiền” đòi hỏi người nhảy phải điều khiển sức nặng của cơ thể chỉ bằng một tay nên không ít trường hợp tai nạn bị gãy xương cánh tay. Với những chiêu phối hợp giữa chân và tay như “đá nai”, “quay rùa”, “xỏ chỉ”, “chạy chân” chẳng những tay mà cả xương chân cũng rất dễ bị tổn thương.

Hiện nay, Thành còn nhận dạy các lớp nhảy hiphop cho các bé hiếu động và được các mẹ rất tin tưởng. Lớp học của Thành ở Cung thể thao Quần Ngựa, Trung tâm TDTT Hồng Mai hay TDTT Event có những bé chỉ 5 tuổi đã đến với hiphop.”

Những bài tập thể lực cơ bản

Đây là bí quyết của CLB Bigtoe mà mỗi thành viên đều phải tập luyện đều đặn dù là nam hay nữ. Bởi muốn nhảy hiphop thì bạn phải có một cơ bắp cực khỏe mới có thể tập được những bài tập khó của hiphop.

1. Tập với tạ: Tạ nặng khoảng 5->10kg, không cần phải tập với cường độ mạnh như thể dục thể hình, mà chỉ cần nâng tạ mỗi lần 12-15 lượt sau đó nghỉ khoảng 30 giây thì tập tiếp, tập trong khoảng 10 phút. Mỗi ngày tập khoảng 6 lần nghỉ thì sẽ tốt cho sức khỏe cũng như cơ tay của các bạn. Sau khi tập một thời gian thì có thể nâng trọng lượng của tạ lên hoặc có thể làm nhiều lần hơn.

2. Hít đất. Cường độ cũng như trên, mỗi lần thực hiện 12-15 lượt rồi nghỉ, lưu ý thực hiện một cách từ từ, chậm rãi thì mới cảm nhận được sức nặng đè lên tay.

3. Trồng chuối. Hai tay sẽ phải chống đỡ toàn bộ cơ thể, lưng có thể dựa vào tường hoặc thân cây, cố gắng giữ tư thế này càng lâu càng tốt.

4. Tập hít đất trong... tư thế trồng chuối rất khó nhưng nếu như các bạn thực hiện thành thục thì sẽ rất tốt cho lực tay cũng như giúp giữ được thăng bằng tốt hơn.

Đây là 4 động tác đơn giản mà các bạn có thể tập được tại gia đình hay bất cứ nơi nào.

Bên cạnh đó, nếu có thời gian, bạn nên chạy bền 3km mỗi ngày + chạy nước rút 50m (cơ chân), bật cóc 100m (cơ chân), hít xà đơn (cơ tay).

 

MAI TUYẾT
Theo tapchithethao.vn

Print

Số lượt xem (4029)/Bình luận (0)

Bùi Xuân Hải

Bùi Xuân Hải

Other posts by Bùi Xuân Hải

Comments are only visible to subscribers.