Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thư viện ảnh

16. Xử lí sự cố

16. Xử lí sự cố

16. Xử lí sự cố

KỶ LUẬT Không có ý nghĩa gì khi có một danh sách dài các quy tắc. Các huấn luyện viên tốt nhất chỉ chỉ ra một vài quy tắc nổi bật. Ví dụ, đúng giờ trong cho tất cả các trận đấu và buổi tập. Nếu một cầu thủ không thể có mặt, họ phải gọi vài ngày trước khi trận đấu hoặc buổi tập diễn ra.

Tác giả: Ngô Quang Hậu/26 Tháng Sáu 2014/Categories: Kiến thức thể thao, Phương pháp tập luyện

Rate this article:
No rating

KỶ LUẬT Không có ý nghĩa gì khi có một danh sách dài các quy tắc. Các huấn luyện viên tốt nhất chỉ chỉ ra một vài quy tắc nổi bật. Ví dụ, đúng giờ trong cho tất cả các trận đấu và buổi tập. Nếu một cầu thủ không thể có mặt, họ phải gọi vài ngày trước khi trận đấu hoặc buổi tập diễn ra. Để cho đội biết rằng bạn mong đợi họ cư xử như một vận động viên tất cả các lần. Và cho họ biết rằng nếu họ không hăng say, bạn sẽ cho rằng họ mệt mỏi và sẽ thay họ ra.

Nếu một đứa trẻ cư xử không đúng trong một buổi tập hay một trận đấu, đơn giản cho anh ta hoặc cô ngồi xem những người khác chơi. Cho cầu thủ biết rằng họ sẽ không được cho chơi nữa cho đến khi họ hiểu và tuân thủ các quy tắc của bạn.

THAM BÓNG Đặc biệt là các cầu thủ trẻ, đôi khi sẽ có cầu thủ thích kiểm soát bóng và thực hiện tất cả các cú ném mọi lúc. Nếu bạn nhận thấy được điều này xảy ra, hãy có một cuộc trò chuyện với các cầu thủ trẻ đó. Giải thích cho cầu thủ đó: “Cậu biết đấy, John, cậu là một người xử lý bóng tuyệt vời trong đội này. Và cũng là người có những cú sút thực sự tốt. Nhưng cũng tốt giống như cậu dằn bóng và ném, nếu cậu có thể nắm vững nghệ thuật quan sát – và chuyền – cho một đồng đội đang trống, chúng ta sẽ là một đội bóng tốt hơn. Cậu nghĩ cậu làm được điều này không?” Cách tiếp cận này công nhận và thừa nhận tài năng của cầu thủ, nhưng nó cũng cho thấy một thực tế là trong bóng rổ đội luôn luôn là ưu tiên số 1.

THẮNG ĐIỂM NHIỀU Thỉnh thoảng, đội của bạn có thể có một ngày tuyệt vời như vậy mà các đội đối phương không thể theo kịp. Ngay trước khi kết thúc trận đấu, thì rõ ràng rằng đội của bạn sẽ giành chiến thắng – và giành chiến thắng cách biệt lớn. Bạn có cho phép đám trẻ của bạn tiếp tục ghi thêm nhiều điểm? Không, đó không phải là tinh thần thể thao tốt. Hãy tưởng tượng bạn cảm thấy thế nào nếu bạn đang huấn luyện đội kia – hoặc nếu con trai hay con gái của bạn đang chơi trong tập thể đó. Thay vào đó, hãy ra hiệu hội ý, và nói với đội của bạn chuyền bóng ít nhất 5 hoặc 6 lần trước khi thực hiện ném bóng. Bạn vẫn muốn họ chơi hết mình, nhưng bạn cần họ tập trung vào các kỹ năng chuyền bóng của họ.

NGÀY NGHỈ Hãy hỏi cha mẹ các cầu thủ cho một danh sách các ngày trong đó con trai hay con gái của họ sẽ không thể tham gia trận đấu do kế hoạch kỳ nghỉ của gia đình họ. Điều này sẽ giúp bạn vô cùng nhiều khi sắp đặt lịch. Hơn hết, bạn sẽ không muốn bị rơi vào tình trạng thiếu cầu thủ trước một trận đấu vì bạn không biết ai sẽ không tham gia được.

SỰ CHẬM TRỄ Bạn có quyền yêu cầu cầu thủ đúng giờ khi tham gia tập luyện và thi đấu. Nếu một trong các cầu thủ của bạn có vấn đề cố hữu với sự chậm trễ, hỏi người đó tại sao luôn luôn bị muộn. Nếu cầu thủ đó không có một lý do chính đáng, thì hãy gọi cha mẹ chúng. Giải thích cho họ rằng nếu họ không thể làm cho con trai hay con gái họ đến buổi tập và thi đấu đúng giờ, thì bạn sẽ không có sự lựa chọn nào khác ngoài giảm bớt thời gian chơi của họ. Sau tất cả, sẽ không công bằng cho những đứa trẻ khác, những người xuất hiện đúng giờ. Điều này nghe có vẻ khắc nghiệt, nhưng đó là một bài học cơ bản về trách nhiệm trong đội.

PHỤ HUYNH HUYNH HOANG Bạn sẽ làm gì khi một bậc phụ huynh muốn đưa ra ý kiến?
Đầu tiên, hãy để cho họ nói. Cho họ liên tục 10 phút không gián đoạn để nói chuyện. Đừng nói bất cứ điều gì cả – cứ để họ thể hiện hết chuyên môn của họ. Nhưng sau 10 phút, nhìn vào mắt họ, cảm ơn họ vì những phản hồi của họ, và nói với họ bạn sẽ suy nghĩ về lời đề nghị và ý kiến của họ. Dưới đây là một suy nghĩ khác: Nếu bạn có một bậc phụ huynh nghĩ rằng họ có thể huấn luyện còn tốt hơn so với bạn, cũng dễ thôi. Chỉ cần yêu cầu họ trở thành huấn luyện viên trợ lý cho bạn. Lời mời sẽ gây bất ngờ cho họ – và có thể làm họ lùi lại. Ai biết được – có thể họ sẽ có một cái gì đó để giúp bạn khi là trợ lý của bạn.

THUA TRẬN Bạn sẽ làm gì nếu đội của bạn không chiến thắng? Một mùa giải thất bại chắc chắn sẽ khó khăn hơn cho một huấn luyện viên. Nhưng công việc của bạn là người cổ vũ hàng đầu của đội của bạn. Bạn phải giữ lạc quan và tích cực. Tìm ra cái gì đội bạn đã làm tốt và khen ngợi cho nỗ lực đó. Hãy cho họ biết họ đang làm cho tập thể tiến bộ, và dù chọ họ thất bại hôm nay nhưng các kỹ năng của họ đã được cải thiện. Một lưu ý khác về việc thua trận: Luôn luôn nhớ rằng các cầu thủ trẻ không thích thất bại một chút nào, nhưng họ có xu hướng phục hồi trở lại sau một thất bại hơn nhanh hơn rất nhiều so với cha mẹ chúng.

BỒN CHỒN TRƯỚC TRẬN ĐẤU Các cầu thủ trẻ có thể trở nên căng thẳng và lo lắng trước một trận đấu lớn mà họ dường như trở nên đóng băng ngay tại pha lấy bóng mở màn. Trước khi bạn nhận ra điều đó, thì đối phương đã chạy vượt mặt và cầu thủ của bạn chỉ vừa mới bắt đầu lấy lại tư thế của họ.
Hãy cẩn thận đừng để trở thành nguồn gốc của sự lo lắng trước trận đấu. Đôi khi huấn luyện viên chính là người trở nên rất lo lắng trước trận đấu và người đó ảnh hưởng đến biểu hiện của tụi trẻ. Làm cho bạn – và đội của bạn – một đặc ân. Trước trận đấu, luôn nở nụ cười. Trông giống như bạn đang thư giãn. Kể một số câu chuyện cười. Và đừng lo lắng về việc những cầu thủ không được đầy sinh lực trước trận. Nếu có gì, họ sẽ còn hơn cả sẵn sàng.

XUNG ĐỘT LỊCH Một số cầu thủ có thể tham gia vào các đội thể thao khác hoặc tham gia các hoạt động khác trong mùa bóng rổ sẽ tạo ra xung lịch tập thường xuyên. Bạn vẫn có thể giữ kiên nhẫn và linh hoạt với những xung đột thời gian này – miễn là cha mẹ của cầu thủ đó cho bạn biết trước thời gian có thể sẽ có vấn đề với lịch của bạn. Hầu hết những bất đồng xảy ra từ các cuộc xung đột thời gian mà huấn luyện viên không biết cho đến ngày tập hoặc ngày diễn ra trận đấu mà có một cuộc xung đột thời gian đó. Điều này là không công bằng cho bất cứ ai.

 


Theo jrnba.asia

Print

Số lượt xem (1454)/Bình luận (0)

Ngô Quang Hậu

Ngô Quang Hậu

Other posts by Ngô Quang Hậu

Comments are only visible to subscribers.