Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thư viện ảnh

4. Sức khỏe & Tập luyện

4. Sức khỏe & Tập luyện

4. Sức khỏe & Tập luyện

Dành một khoảng thời gian đầu để giải thích với các cầu thủ của bạn rằng chăm sóc cơ thể lúc không trên sân sẽ giúp chúng rất nhiều khi chúng vào sân thi đấu. Tập thể dục là một trong những cách có thể giúp.

Tác giả: Ngô Quang Hậu/26 Tháng Sáu 2014/Categories: Kiến thức thể thao, Phương pháp tập luyện

Rate this article:
No rating

Những mẹo tập luyện sức khỏe TẠI NHÀ cho các cầu thủ trẻ

Lời khuyên chuyên gia của GREG BRITTENHAM, cựu trợ lý HLV/Phát triển cầu thủ của New York Knicks

Dành một khoảng thời gian đầu để giải thích với các cầu thủ của bạn rằng chăm sóc cơ thể lúc không trên sân sẽ giúp chúng rất nhiều khi chúng vào sân thi đấu. Tập thể dục là một trong những cách có thể giúp. Nếu được thực hiện chính xác, chúng sẽ an toàn, thú vị để tập, và có ích rất nhiều trong việc giúp cầu thủ chơi bóng rổ phát triển tốc độ, sự nhanh nhẹn và khả năng nhảy.

 

Mục đích chính khi áp dụng các bài tập thể dục là để tăng sức bùng nổ cầu thủ của bạn. Điều tốt nhất của việc luyện tập những bài thể dục này là chúng khá dễ tập và yêu cầu rất ít trang thiết bị. Khi thực hiện các bài tập, tập trung vào tốc độ và sự nhanh nhẹn hơn là việc cầu thủ nhảy cao đến thế nào. Dưới đây là một vài bài tập đội của bạn có thể bắt đầu. Toàn bộ buổi tập thể dục không nên kéo dài hơn 15-20 phút.

NHẢY DÂY: Nhảy dây thực chất là một bài thể dục ít va chạm và là một cách tuyệt vời để giúp cơ bắp của một cầu thủ làm quen với sự nhanh nhẹn cần thiết khi thực hiện các bài tập một cách chính xác. Cho các cầu thủ của bạn nhảy dây khoảng 5-7 phút để thả lỏng. Nhớ nói nhắc chúng nhảy bằng ngón chân.

CHẠY TRÊN HỘP: Các cầu thủ sử dụng một hộp nhỏ cứng bằng gỗ hoặc một bậc cầu thang, cao không quá 10 inches (25.4 cm). Bắt đầu bằng chân phải trên hộp/bậc cầu thang và chân trái trên sàn nhà. Nhảy và đồng thời chuyển đổi chân để chân trái giờ nằm trên hộp và chân phải là trên sàn nhà. Lặp lại liên tục (không dừng lại). Thực hiện 10-20 lần đổi chân sau đó nghỉ ngơi trong 1-2 phút. Thực hiện bài tập này 3-5 lần. Đây là một bài tập tốt để phát triển tốc độ chạy nước rút và khả năng nhảy.

KHỞI ĐỘNG

Dãn cơ trước bắp đùi

Đứng với bàn tay phải ở dưới tai phải, dùng bàn tay đặt ra sau lung để nâng chân trái. Bàn chân của chân nên được kéo về phía mông trái. Lặp lại với chân còn lại bằng cách xoay đầu sang bên phải và đặt tay trái dưới tai trái.

Dãn bắp chân

Đối diện với một bức tường, nghiêng về phía trước đặt lòng bàn tay của cả hai bàn tay trên tường. Đặt chân phải của bạn hơi ở phía trước chân trái một chút, chiều dài vai tách rời ra. Dựa vào tường giữ phẳng chân phải. Gót chân của bàn chân trái nên hơi nâng lên. Lặp lại với chân kia.

Dãn háng

Ngồi xuống trên sàn, các cầu thủ đặt lòng bàn chân của họ vào với nhau. Để tăng độ khó, thúc đầu gối xuống dưới sàn.

Dãn gân kheo

Cầu thủ phải nằm xuống bằng lưng với một đầu gối cong, bàn chân trên sàn nhà. Trong khi vẫn giữ một chân kia thẳng, nâng chân kia lên không khí. Dùng cả hai tay, giữ lấy mặt sau của đầu gối và từ từ kéo chân về phía cơ thể càng nhiều càng tốt mà không quá mỏi. Sau đó lặp lại với chân đối diện.

TẬP LUYỆN VỚI CƠ THỂ HOÀN HẢO

Khỏe mạnh và có sức cạnh tranh có nghĩa là tránh rượu và các loại thuốc – bao gồm cả “thuốc trong tiệc tùng” hoặc thuốc dùng để “tăng cường” hiệu suất thi đấu. Một số loại thuốc có thể có những tác động nghiêm trọng.Ví dụ, Steroid, có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, bao gồm làm đứt dây chằng, gây tổn thương cơ quan, và tăng nguy cơ ung thư gan, đau tim hoặc đột quỵ. Các loại thuốc và rượu làm chậm đi khả năng phản ứng, che mờ óc phán đoán và có thể thay đổi các chức năng rất quan trọng của cơ thể. Theo thời gian chúng ảnh hưởng đến đặc tính hóa học trong não, mà điều này có thể làm giảm sự thích thú bạn nhận được từ những thứ như thể thao. Giá trị của mỗi vận động viên là trong thời điểm hiện tại, giữ sự sắc bén và tận hưởng trận đấu. Nên hãy lựa chọn một cách thông minh và tránh các loại thuốc!

Lời khuyên về lối sống lành mạnh hàng ngày cho huấn luyện viên

1. Uống nhiều nước hơn và hạn chế các đồ uống khác có thể có thêm đường và calo mà bạn không cần. Bạn không thể mong đợi những đứa trẻ phải cắt giảm uống những thứ đó nếu bạn không làm được.

2. Sống tích cực: Đừng nói về trọng lượng của bạn hoặc cho phép mình buồn phiền trước mặt bọn trẻ. Bạn không muốn chúng nghĩ rằng một lối sống lành mạnh chỉ là về việc chúng cân nặng bao nhiêu. Và cố gắng đừng bao giờ than phiền về việc bạn có thể không thích tập thể dục hay ăn các loại thức ăn lành mạnh – chúng nghe đấy.

3. Tập trung vào tại sao cũng như làm thế nào: Biết được tại sao khỏe mạnh là rất quan trọng và sẽ dẫn đến sự thay đổi hết sức ý nghĩa. Khi bạn học một cái gì đó mới hoặc một mẹo nhỏ nào đó có hiệu quả đối với bản thân bạn, hãy chia sẻ chúng với những đứa trẻ.

Theo jrnba.asia 


Print

Số lượt xem (1401)/Bình luận (0)

Ngô Quang Hậu

Ngô Quang Hậu

Other posts by Ngô Quang Hậu

Comments are only visible to subscribers.